จากกรณีที่ ตัน ภาสกรนที นักธุรกิจเครื่องดื่มชาเชียวชื่อดัง ลงพื้นที่เตรียมสร้างศูนย์พักคอย โดยคาดว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จให้ทันสิ้นเดือนนี้นั้น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด ตัน ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัพเดทความคืบหน้าการปรับปรุงสถานที่ พร้อมระบุว่า ไม่รู้ว่าจะทำเสร็จทันหรือเปล่า รู้แต่ว่าทีมงานทั้งหมดไม่มีใครยอมแพ้ 30 ห้อง 146 เตียง เปิด 1 ส.ค.นี้ นับถอยหลังศูนย์พักคอยตันปัน เหลือ 17 วัน

พร้อมโพสต์คลิปอธิบายว่า “เราไม่ได้แข่งกับเวลา เราแข่งกับความสูญเสียชีวิต เป้าหมายคือเปิดวันที่ 1 ส.ค.นี้ ดังนั้น เราต้องทำให้เสร็จ เพื่อจะส่งพื้นที่ให้น้องได๋ (ไดอาน่า จงจินตนาการ) ไปดูแล และเราจะรับคนเข้ามาวันที่ 1 ส.ค. เราจะทำให้เสร็จ ให้ทัน นี่คือเป้าหมายที่ 1”

“เป้าหมายที่ 2 คือเราต้องโพรเทคตัวเองด้วย ทำพื้นที่ให้ดีที่สุดที่เราทำได้ และทันต่อเหตุการณ์ด้วย ไม่ใช่เสร็จอย่างเดียว แต่อย่างดีด้วย เพื่อให้คนที่มาใช้ คนที่ติดเชื้อ หรือผู้ป่วยที่มาปลอดภัย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย”

“เรามี 3 ฝ่าย สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว หมอแล็บแพนด้า เราต้องรอด ดูแลเรื่องคนเอาเข้าและพาไปที่โรงพยาบาล ผมรับผิดชอบแค่การทำสถานที่ให้ปลอดภัย ทั้งคนใน คนนอก และชุมชนให้มีความสบายใจ ซัพพอร์ตเรื่องอาหาร ความปลอดภัย แม่บ้าน รปภ. CCTV เดี๋ยวผมจัดการให้พร้อม ครบถ้วน และส่งมอบให้ภายในวันที่ 1 ส.ค.” ตันกล่าว