เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ร.ต.อ.ชัยชน เรืองเพชร รองสว.(สอบสวน) สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในแฟตตำรวจหลัง สน.ดุสิต แขวง/เขตดุสิต กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์เวร รพ.พระมงกุฎ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุอยู่ที่แฟลต 5 ชั้น 3 พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกด้านซ้ายหมดสติ นอนอยู่ข้างพี่ชายที่มีสติไม่สมประกอบ ในที่เกิดเหตุยังพบปืนขนาด .38 ตกอยู่ข้างลำตัว ทีมแพทย์กู้ชีพวชิรพยาบาล จึงเร่งให้การช่วยเหลือทำซีพีอาร์ แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพยานเล่าว่า เมื่อช่วงเวลาบ่าย 3 โมง ขณะทำธุระอยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ ได้เสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และได้ยินเสียงพ่อของผู้ตาย ซึ่งเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท. ร้องเรียกชื่อลูกสาว และเรียกให้คนช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจใน สน.ดุสิต และเจ้าหน้าที่กู้ชีพวชิรพยาบาลจึงได้มาถึงที่เกิดเหตุเข้าให้ความช่วยเหลือ สำหรับครอบครัวนี้มีกันอยู่ 4 คน พ่อแม่ ลูกชายคนโต และผู้ตายเป็นลูกสาวคนเล็ก ซึ่งปกติจะไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เป็นคนไม่ค่อยพูด โดยเมื่อช่วงเช้าได้เห็นครอบครัวของผู้ตายออกไปฉีดวัคซีนกันทั้งครอบครัวและกลับเข้ามาในเวลา 11.00 น. จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ด้าน ด.ต.เพียรชับ ขะบุญรัมย์ เจ้าหน้าที่จราจร สน.ดุสิต กล่าวว่า ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่บนสถานีตำรวจ ทราบว่ามีเหตุยิงตัวตายจึงรีบวิ่งขึ้นไปดูที่ห้องเกิดเหตุพบว่าผู้ตายนอนหายใจรวยริน ข้างผู้ตายพบพี่ชายนอนกอดหมอน จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ โดยภายหลังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรีบมาตรวจสอบพร้อมประสานทีมแพทย์กู้ชีพ รพ.วชิระ เร่งให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมากทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.