เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่บ้านเตาแดกหมู่ 6 ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ เพื่อสอบถามผู้เสียหายจากกรณีมีชายพิการข่มขืนควายของชาวบ้าน โดยนางกอง (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านตำบลตรวจ เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 20 พ.ย. ได้ยินเสียงตุ้บ 1-2 ครั้งเหมือนมีคนโยนหรือตีอะไร จากนั้นควายก็ร้อง และแตกตื่น จนมีชาวบ้านบอกว่าให้ไปดูควายว่าทำไมถึงแตกตื่น ตนเองจึงเดินไปดูปรากฏว่า พบชายกำลังยืนแก้ผ้าล่อนจ้อน ทราบชื่อต่อมาคือนายเอ (นามสมมุติ) เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านและเป็นคนพิการขาขวา ตนเองจึงร้องตะโกนให้คนมาช่วยแต่ก็ไม่มีใครมา พอนายเอได้ยินเสียงก็เดินกระเผลกๆ ออกไปแอบข้างต้นมะพร้าว  ตนเองจึงหยิบลูกมะพร้าวโยนใส่คนร้ายแต่ไม่ถูก จากนั้นหลานชายวิ่งมาถาม คนร้ายจึงวิ่งเข้าป่าและเข้าบ้านไป

“สำหรับนายเอมีพฤติกรรมชอบข่มขืนสัตว์มานานหลายปี คนในหมู่บ้านที่เลี้ยงวัวควาย โดนกันบ่อย แม้แต่ตนเองก็ยังโดนแอบดูเวลาอาบน้ำ และทำไม่ดีมาแล้ว แต่ไม่อยากเอาเรื่องเอาความถึงโรงพักเพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน โดยควายของตนเองถือว่าเป็นรอบที่ 2 ที่โดนกระทำแบบนี้ ก่อนหน้านี้นายเอ ข่มขืนควายตนเอง ก็ได้คุยเจรจากับพ่อแม่ของนายเอและไม่เอาเรื่องเอาราวอะไร แต่มารอบนี้นายเอก็มาก่อเหตุอีกครั้ง จึงได้แจ้งผู้นำหมู่บ้านมาดูและหาทางแก้ไข แต่ก็ไม่มีผู้นำคนไหนลงดูแลให้คำปรึกษา ซึ่งครั้งนี้รับไม่ได้ เพราะมีพฤติกรรมแบบเดิมๆ ซึ่งถือเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคมและเป็นอันตรายต่อสัตว์ และจะไม่มีการยอมความใดๆทั้งสิ้น จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้านนายเอ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุตนดื่มสุราเข้าไปและมีอารมณ์ทางเพศ จึงเข้าไปปลดปล่อยอารมณ์ในคอกควายดังกล่าว แต่ยังไม่ทันได้สำเร็จ ก็ได้มีคนมาเห็นก่อนจึงได้เดินหนีเข้าบ้านตนไป

ล่าสุด พ.ต.ท.นิธิ อุรารื่น สว.(สอบสวน) จ.สุรินทร์ ได้เชิญทั้งสองมาสอบสวนพร้อมกับได้เปรียบเทียบปรับนายเอ ผู้ก่อเหตุ และไกล่เกลี่ยกับนางกอง ผู้เสียหาย ซึ่งได้มีการยอมความกัน และให้สัญญาว่าจะไม่ทำเรื่องแบบนี้อีกต่อไป.