จากกรณีเกิดเหตุเรือพายล่ม ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายใหญ่ ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยมีเยาวชนสูญหาย 1 คนคือ นายศรันย์พงศ์ ทับแสง หรือ น้องไม้ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.)

เรือพายเยาวชน 19 คน ซ้อมแข่งชิงแชมป์ พลาดล่มในแม่น้ำโขง จมหาย 1 สาหัส 1

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 พ.ย. นางเศรษฐินี ทับแสง  มารดาของ นายศรันย์พงศ์ ทับแสง หรือไม้ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล ที่ยังหาสูญหายยังไม่พบศพ และครอบครัวได้เดินทางมายังจุดเรือล่มตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อทำการจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้ช่วยดลบรรดาให้ทางเจ้าหน้าที่ได้พบศพด้วย

นางเศรษฐินี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ตนก็ยังได้พูดคุยกับน้องไม้ ลูกชาย และยังบอกน้องช่วยเฝ้าร้านขายของชำให้แม่ด้วย แต่ทางน้องก็ได้บอกกับแม่ว่าน้องไม่ว่าง จึงได้ให้น้องช่วยปิดหน้าร้านขายของชำช่วยแม่ เนื่องจากตนจะเดินทางมาซื้อข้าวสารที่โรงสีข้าว เพื่อไปขาย ซึ่งทางน้องก็ช่วยคุณแม่ปิดหน้าร้านขายของชำ จนเสร็จ จนกระทั่งช่วงประมาณ 18.30 น. มีเพื่อนๆ ของน้องได้โทรฯ มาบอกตนว่า น้องไม้ ได้จมน้ำ ขณะฝึกซ้อมตนแทบจะเป็นลมล้มทั้งยืน ตลอดทั้งคืนที่มาผ่าน ตนเองและสามีต่างพากันพานั่งรอน้องตรงจุดเกิดเหตุ เพื่อจะรับน้องกลับบ้าน

สำหรับการค้นหาร่างของน้องไม้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีเจ้าหน้าที่ นรข.มุกดาหาร กู้ภัยร่วมใจมุกดาหาร กู้ชีพกู้ภัย ทต.บางทรายใหญ่ ปภ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมุกดาหาร และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ออกค้นหาตามริมฝั่งแม่น้ำโขง แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศ ที่มีลมกระโชกแรง จึงเป็นอุปสรรคในการค้นหาเป็นอย่างมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็จะค้นหาจนกว่าจะพบศพน้องต่อไป