เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ร.ต.ท.สิทธิชัย แสงขาว รอง สว.(สอบสวน)​ สน.สายไหม กทม. ได้รับแจ้งหญิงเสียชีวิตกลางถนน ภายในซอยแม่ผิว ถนนวัดเกาะสุวรรณาราม แขวง-เขตสายไหม จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานแพทย์ รพ.ภูมิพล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุ บริเวณกลางซอย หน้าร้านของชำไม่มีชื่อ พบศพ น.ส.เอ(นามสมมุติ) อายุ 30 ปี นอนเสียชีวิตกลางถนน สภาพนอนหงาย ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เห็นผู้เสียชีวิตเดินออกมาจากบ้าน ก่อนจะมาล้มนอนหงายที่กลางถนน จึงรีบไปเรียกพ่อของผู้เสียชีวิตมาดูก่อนจะช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่ทัน

ทั้งนี้จากการประเมินผู้เสียชีวิต เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงน่าจะเป็นผู้ติดเชื้อโควิด เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยควบคุมโรคโควิด เข้ามาทำการตรวจสอบด้วยชุดตรวจ ATK พบผู้เสียชีวิตมีผลบวก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการกันพื้นที่และสุ่มตรวจคนในบ้านที่มีกว่า 30 คน พบมีผลบวก 5 คน ก่อนประสานส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง ส่วนคนอื่นๆ เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้กักตัวรอดูอาการในห้องพัก ทั้งนี้ในวันที่ 24 พ.ย.จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจและทำการพ่นฆ่าเชื้อบ้านผู้ที่ติดเชื้อ รวมถึงบ้านคนในซอยทั้งหมดเนื่องจากผู้ตายและผู้ติดเชื้อคนอื่นๆ มีบ้านอยู่ใกล้กับร้านขายของกลางซอย ซึ่งคนในซอยมาซื้อของกันเป็นประจำ 

ด้านนายสุเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี บิดาผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ตนทำงานเป็นเวรเปลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านรังสิต คนที่เสียชีวิตเป็นลูกสาวคนเล็ก และเป็นเด็กพิเศษ ที่ผ่านมาตนได้รับวัคซีนแล้ว แต่ภรรยา และลูกสาวทั้ง 2 คน ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด ก่อนหน้านี้ลูกสาวคนเล็กมีอาการตัวร้อนมา 2-3 วัน วันนี้เป็นเวรพัก คิดว่าจะพาลูกสาวไปหาหมอ แต่ไม่ทัน เพื่อนบ้านมาเรียกบอกลูกสาวเดินออกมาล้มกลางถนนเสียชีวิต ส่วนคนอื่นเพิ่งมาทราบว่าติดเชื้อวันนี้เพราะไม่มีอาการออกมาให้เห็น หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิจะนำศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจทันทีที่วัดหนองผักชี ในซอยพหลโยธิน 52 ต่อไป.