เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ศาลอาญาธนบุรี พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 นายกนก หรือ อุ้ม เข็มหนู ผู้ต้องหาที่ 1 อายุ 40 ปี นายเศรษฐี หรือเอส เตชะบุญรักษา ผู้ต้องหาที่ 2 อายุ 29 ปี นายสุรารักษ์ หรือออฟ ทองแท้ ผู้ต้องหาที่ 3 อายุ 41 ปี โดยขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.-4 ธ.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 7 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลชันสูตรบาดแผลจากแพทย์

และหากผู้ต้องหาขอปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนก็ขอคัดค้านด้วยเนื่องจากการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง และกระทำในลักษณะกลุ่มคนร้าย เกรงว่าอาจปล่อยตัวชั่วคราวแล้วอาจจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเกิดอันตรายประการอื่น

คดีนี้ ชั้นสอบสวน พนักงานแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80, 83, 91, 295, 288, 371 พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 เหตุเกิดที่ตลาดกิตติ ภายในบริเวณตลาดบางแค ถนนเพชรเกษม เมื่อวันที่ 22 พ.ย.64 เวลาประมาณ 02.30 น. โดย นายเศรษฐี ยิงปืน 3 นัด ถูกชายผู้เสียหายอายุ 44 ปี ซึ่งเคยมีเหตุมีปากเสียงกับกลุ่มผู้ต้องหา

เหยื่อ “เอส บางแค” ผวาร้องสื่อฯ ถูกยิงกลางตลาดเจ็บ หวั่นชีวิตไม่ปลอดภัย…

โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาทั้งสามได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปด้วยกัน จากนั้นวันที่ 23 พ.ย. ผู้ต้องหาทั้งสามจึงเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสามให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ศาลพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขัง ผู้ต้องหาทั้งสามได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยได้นำหลักประกันมาวางต่อศาลในวันนี้ ซึ่งศาลตีราคาประกันคนละ 300,000 บาท