ไมเคิล คาร์ริค กุนซือขัดตาทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยกชัยชนะ 2-0 เหนือ บียาร์รีล ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ให้กับ โอเล กุนนาร์ โซลชา ลูกพี่เก่า ที่เพิ่งโดนปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม “ผีแดง” ไปหมาด ๆ

2 ประตูจาก คริสเตียโน โรนัลโด และเจดอน ซานโช ช่วยให้ คาร์ริค พาทีมคว้าชัยได้สำเร็จในการคุมทีมลงสนามนัดแรก และยังช่วยให้ เรด เดวิลส์ ลอยลำผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ตาม อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ไม่คิดจะรับความดีความชอบเอาไว้เพียงคนเดียว แต่ยังยกเครดิตให้กับ โซลชา ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างทีมชุดนี้ขึ้นมาตลอดช่วงเวลา 3 ปีที่ทำงานอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกด้วย

“มันไม่ใช่ช่วงเวลา 2 วันที่ง่ายเลยสำหรับทุกคนที่สโมสร และผลการแข่งขันที่ออกมา มันก็ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่า เราทำเพื่อโอเล เรายังมีงานให้ทำ และยังมีหลายอย่างให้ต้องดูแล ผมยินดีที่ได้ทำงานนี้ และขอบคุณที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน”

“เมื่อคุณได้รับผลการแข่งขันที่ไม่ดี และไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี ทั้งโดยส่วนตัว และในฐานะทีม มันไม่ง่ายที่จะลงไปเล่น และทำให้ทุกอยางมันลงล็อก เราต้องแสดงตัวตนออกมา และต้องสู้กันเต็มที่” คาร์ริค กล่าว.

ภาพ AP