ศึกเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2021” ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย. ประเภททีมหญิง ในรอบรองชนะเลิศ ไทย พบกับ อินเดีย ปรากฎว่า ทีมนักหวดหญิง ยู-12 ของไทย พ่ายไป 0-3 คู่ โดยเดี่ยวมือ 2 จิณห์นิภา ตราชูวณิช แพ้ มายา ราเจชวาราน เรวาธี 4-6, 1-6, เดี่ยวมือ 1 ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา แพ้ หาริธาชรี เวนกาเทช 5-7, 2-6 และประเภทคู่ จิณห์นิภา/พิชญาภัค ศรีมุกข์ แพ้ มายา ราเจชวาราน เรวาธี/หาริธาชรี เวนกาเทช 6-7 (1-7), 1-6 ผลอีกคู่ คาซัคสถาน ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ โดยนักหวดเยาวชนหญิงไทย จะเข้าไปชิงอันดับ 3 กับ อุซเบกิสถาน ส่วน อินเดีย ไปลุ้นแชมป์กับเจ้าภาพ คาซัคสถาน

ส่วนประเภททีมชาย รอบจัดอันดับ 5-8 ไทย ชนะ มาเลเซีย 3-0 คู่ โดยเดี่ยวมือ 2 ปังยะ ผลพิรุฬห์ ชนะ อาคิล อาดิบี ราฮิมาน 6-2, 6-4, เดี่ยวมือ 1 กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน ชนะ ดียัด มิคาเอล มาซดี 6-1, 6-0 และประเภทคู่ ปังยะ/แพทริค ค็นดอลล์ ไฮเอิลบรอน ชนะ ชนะ มูฮัมหมัด อดัม มุคริซ มาปิซ/อาคิล อาดิบี ราฮิมาน 6-0, 6-4 ทีมไทย จะเข้าไปชิงอันดับ 5 กับ อิหร่าน ที่ชนะ จอร์แดน 2-1 คู่ ต่อไป

หลังจบเกม “โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ กัปตันทีมหญิง กล่าวว่า แมตช์สุดท้าย ไทย จะชิงอันดับ 3 กับ อุซเบกิสถาน โอกาสอยู่ที่ 50-50 เพราะจากที่เคยพบกันมาแล้วในรอบพบกันหมด ต้องยอมรับว่าอุซเบกิสถาน เล่นได้ดี แม้นัดนั้นเราจะชนะมาก็ตาม ซึ่งตนกำชับให้น้องๆ ทั้ง 3 คน ให้มีสมาธิอยู่ในเกม พยายามสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด เป็นวันที่ไม่ง่าย แต่เชื่อว่าทุกคนจะสู้เต็มที่

ทางด้าน “โค้ชก้อง” นายนิติ วังปรีชา กัปตันทีมชาย กล่าวว่า เกมที่เราจะพบกับอิหร่านนั้น คาดว่าจะสู้กันได้สูสี เพราะฝีมือใกล้เคียงกัน ซึ่งทั้ง กานต์ธัช, ปังยะ และ แพทริค ยืนยันจะสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุดในการเล่นนัดสุดท้ายของรายการนี้