จากกรณี น.ส.สุวรรณา เกษไธสง ชาวบ้าน ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกสาววัย 5 ขวบ ชื่อน้องแก้ม กินสีจากปากกาเมจิก จากโรงเรียน ถึงขั้นเข้าห้อง ICU และอยากแจ้งเตือนผู้ปกครองให้ระวัง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำกระเช้าของขวัญไปเยี่ยมน้องแก้ม ที่ รพ.นางรอง อ.นางรอง และสอบถามอาการของน้อง ทราบว่า น้องแก้มอาการดีขึ้น แพทย์ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว

ดร.สัมนาการณ์ กล่าวว่า จากการสอบถามแพทย์ที่รักษาน้อง ทราบว่าอาการป่วยของน้อง ไม่เกี่ยวกับการกินสีจากปากกาเคมี เกิดจากโรคประจำตัวของน้อง เพราะจากการสอบสวนโรคของหมอ พบว่า น้องแก้มอาเจียนเป็นสีดำตามคำบอกเล่าของพ่อแม่ แต่ปากกาเคมี มีเพียงสีน้ำเงินกับสีแดง ส่วนน้องแก้มสามารถไปเรียนกับเพื่อนตามปกติได้

แม่ใจสลายครูปกปิดลูก5ขวบกินปากกาเคมี สุดท้ายต้องเข้าไอซียู…

ด้านแพทย์หญิง พรชลัท อาภรณ์วิริยะวงศ์ กุมารแพทย์ โรงพยาบาลนางรอง กล่าวว่า กล่าวถึงอาการของน้องแก้มว่า เด็กมีโรคประจำตัวคือ ปอดบวม และหอบ ที่เกิดจากอาการชินโดรมของน้อง คือเด็กกลุ่มนี้จะมีปัญหาเรื่องภูมิต้านที่ไม่ค่อยดี อาจจะติดเชื้อง่าย โดยเฉพาะเวลามีเสลดจะขากไม่ออก ทำให้ปอดบวม สำหรับเด็กวัยนี้ จะไม่มีวุฒิภาวะที่จะสามารถแยกแยะได้ว่า ของสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่กินได้กับกินไม่ได้ กรณีการป่วยของน้องแก้ม ไม่เกี่ยวกันกับที่กินสีจากปากกาเคมี แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว