เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่า ลูกสาววัย 5 ขวบ กินสีจากปากกาเมจิก จากโรงเรียน ถึงขั้นเข้าห้อง ICU และอยากแจ้งเตือนผู้ปกครองให้ระวัง จากการตรวจสอบ พบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวชื่อน้องแก้ม อายุ 5 ขวบ รักษาตัวที่ห้อง ICU โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. เป็นต้นมา อาการตอบสนองบ้าง หมอต้องมัดมือมัดเท้าเอาไว้เพื่อกันสะบัดออก เพราะเด็กมีอาการชักเกร็งเป็นบางครั้ง

จากการสอบถาม น.ส.สุวรรณา เกษไธสง อายุ 37 ปี เล่าว่า น้องแก้มเรียนอยู่ชั้นอนุบาล โรงเรียนในหมู่บ้าน ป่วยเป็นโรค “คุชชิ่ง ชินโดรม” 16 เปอร์เซ็นต์ ยังพูดไม่ได้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา สามีไปรับลูกกลับบ้าน พบมีสีเปื้อนทั่วบริเวณริมฝีปากและในลิ้น จึงรีบอาบน้ำแล้วทำความสะอาด พอตกกลางคืนลูกอาเจียนอย่างหนักมีไข้เล็กน้อย จึงให้หยุดเรียนตั้งแต่วันถัดมา วันต่อมาลูกมีอาการเสมหะติดคอหายใจไม่คล่อง มีไข้ต่ำจึงให้พักผ่อนอยู่บ้าน

กระทั่งเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ลูกมีอาการเป็นไข้สูงและชักเกร็ง จึงพาไปหาหมอที่ รพ.ลำปลายมาศ เมื่อหมอซักประวัติ ได้ส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นางรอง และเมื่อหมอดูอาการแล้วอันตรายจึงเข้าห้อง ICU ทันที ตอนนี้หมอต้องมัดข้อมือและข้อเท้าเอาไว้ เพราะเด็กจะชักเกร็งตอนรู้สึกตัว ต้องให้ยานอนหลับเป็นระยะ และมีการตอบสนองบ้าง

น.ส.สุวรรณา กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยถามครูหลายครั้ง แต่ครูปฏิเสธว่า ห้องเรียนไม่มีสีให้เด็กเล่น สุดท้ายเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ครูออกมายอมรับแล้วว่าลูกสาวกินปากกาเมจิก ยอมรับว่าเสียใจมาก ไม่อยากจะให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก