ศึกเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2021” ที่กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย. ในประเภททีมหญิง รอบชิงอันดับ 3 ไทย พบกับ อุซเบกิสถาน ปรากฏว่า นักหวดจูเนียร์สาวไทย เอาชนะไปได้ 2-1 คู่

โดยเดี่ยวมือ 2 จิณห์นิภา ตราชูวณิช แพ้ คิม ไครา 2-6, 5-7, เดี่ยวมือ 1 ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา เอาชนะ คิม เอมิลี 6-0, 6-4 และประเภทคู่ ณัฐรดา/จิณห์นิภา เอาชนะ คิม เอมิลี/คิม ไครา 6-3, 6-4 คว้าอันดับ 3 มาครอง ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ คาซัคสถาน เจ้าภาพ เอาชนะ อินเดีย 2-0 คู่ ได้แชมป์ไปครอง

ส่วนประเภททีมชาย รอบชิงอันดับ 5 ไทย เอาชนะ อิหร่าน 2-1 คู่ โดยเดี่ยวมือ 2 ปังยะ ผลพิรุฬห์ เอาชนะ อาริก อาเบดินซาเดห์ 6-1, 6-2, เดี่ยวมือ 1 กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน เอาชนะ คิยาราช ซาเดกิไซดี 7-6 (5), 6-2 และประเภทคู่ กานต์ธัช/แพทริค แค็นดอลล์ ไฮเอิลบรอน เอาชนะ อาริก อาเบดินซาเดห์/ฟาร์บอด อิมานี 7-5, 6-4 ขณะที่ คู่ชิงชนะเลิศ ปากีสถาน เอาชนะ คาซัคสถาน 2-1 คู่ คว้าแชมป์ไปครอง

“โค้ชจิม” สหทัศน์ ศุภกิจ กัปตันทีมหญิงของไทย กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย นักกีฬาพยายามสู้เต็มที่ ทุกคนแสดงสปิริต มีอะไรช่วยเหลือกัน หลังจบแมตช์ทุกวันจะมีการพูดคุยเพื่อวางแผน ซึ่งสามารถเล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้ มีสมาธิค่อนข้างดี ขอชื่นชมทุกคนที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี การได้มาแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬายังได้เห็นฝีมือของนักเทนนิสในเอเชียว่าตีกันอย่างไร จะได้นำประสบการณ์กลับไปพัฒนาฝีมือต่อไป

ขณะที่ “โค้ชก้อง” นิติ วังปรีชา กัปตันทีมชายไทย กล่าวว่า รายการนี้ กานต์ธัช, ปังยะ และแพทริค ต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะในแต่ละแมตช์ เพราะความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยในแต้มสำคัญ อาจส่งผลให้รูปเกมกลับมาเป็นฝ่ายเสียเปรียบและนำไปสู่ความพ่ายแพ้ได้ นักกีฬาทุกคนใจสู้มาก มีประสิทธิภาพในการเล่นที่ดี จึงเชื่อว่าทุกคนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในปีต่อๆ ไปได้