เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ร.ต.อ.วรภัค ศุภสวัสดิ์ สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุวัยรุ่นปาระเบิดขวดบริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มีหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณถนนหน้าร้านซ่อมรถ จยย. พบเศษขวดแก้วแตกกระจายมีคราบน้ำมันและรอยไฟไหม้ และจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า เวลาประมาณเที่ยงคืนมีวัยรุ่นขี่รถ จยย.มา 2 คัน คันแรกมีคนขับ 1 คน ส่วนคันที่ 2 ขี่กันมา 2 คน เมื่อมาถึงบริเวณหน้าร้านซ่อมรถ จยย. ได้จุดไฟ ขว้างปาขวดไปหน้าร้านมีเสียงระเบิดดัง มีเพลิงไหม้ จากนั้นมีชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลามไว้ได้ทัน จึงเก็บบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม เจ้าของร้านซ่อมรถ จยย. และยังเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบต.แห่งหนึ่ง เบื้องต้นให้การว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในร้าน แต่ไปนอนอยู่ที่บ้านพักห่างจากร้านไม่ไกล หลังเกิดเหตุหลานชายที่อยู่บ้านติดกับร้านได้โทรศัพท์มาบอกว่ามีคนปาระเบิดหน้าร้าน จึงรีบมาดูพบว่าชาวบ้านช่วยกันดับไฟไปแล้ว แต่มีเศษขวดจำนวนมาก จึงรีบเข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นวัยรุ่น 3 คน ขี่ จยย.มาก่อเหตุ ซึ่งดูจากภาพคิดว่าไม่น่าใช่วัยรุ่นในพื้นที่ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดมาจากที่ตนไปลงสมัครเลือกตั้งสมาชิก อบต. ที่เพิ่งลงครั้งแรก ส่วนประเด็นอื่นไม่มีเพราะไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย แค่การเมืองท้องถิ่นหมู่บ้าน ควรจะเล่นกันแบบใสๆ ไม่น่ามาข่มขู่กับแบบนี้

ขณะที่ผู้สมัครนายก อบต.พื้นที่เดียวกัน กล่าวว่า การกระทำแบบนี้คาดว่าสาเหตุมาจากการเมืองท้องถิ่น เป็นการข่มขู่เพราะว่า ผู้เสียหายเป็นผู้สมัครสมาชิก อบต. ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของตน อาจเป็นการข่มขู่ไม่ให้หาเสียงช่วยเหลือตน การเล่นการเมืองไม่ควรมาใช้กำลังข่มขู่ทำให้กลัว อยากให้เล่นการเมืองอย่างขาวสะอาด หากทำแบบนี้ตนมองว่าไม่ยุติธรรมกับผู้สมัครคนอื่น ทำให้ฝ่ายตนเกิดความกลัว ต่อไปหากเป็นแบบนี้ใครก็คงไม่กล้าเล่นการเมือง ถึงจะไม่ได้เอาชีวิตกันแต่เป็นการข่มขู่ให้ไม่กล้าเล่นการเมือง ฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ อีกทั้งวันนี้เป็นวันสุดท้ายและพรุ่งนี้จะมีการเลือกตั้ง จึงไม่อยากให้คืนนี้ซึ่งเป็นคืนหมาหอนเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก