ศึกเทนนิสอาชีพหญิง ไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ ดับเบิ้ลยู15 ไคโร : อิยิปต์ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ 2021″ ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 495,000 บาท ที่ประเทศอิยิปต์ เมื่อคืนวันที่ 27 พ.ย. ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ “น้องแน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ นักหวดสาววัย 18 ปี จับคู่กับ ไป่ จ้าว ซวน นักเทนนิสจีน วัย 19 ปี หวดเอาชนะ เยคาเทรินา ดมิทริเชนโก (คาซัคสถาน) กับ อันโตเนีย ชมิดต์ (เยอรมนี) 2-0 เซต 6-3, 7-6 (1) คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของทั้งคู่มาครอง

หลังเกม พัณณิน กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากไทยมาตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ที่อิยิปต์ และอยู่แข่งขันรวมทั้งสิ้น 13 สัปดาห์ สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ในประเภทหญิงคู่ ได้ 8 สัปดาห์ ซึ่งมีการเปลี่ยนพาร์ทเนอร์ ไม่ได้จับคู่กันตลอด ยกเว้น 5 สัปดาห์หลัง ที่จับคู่กับ ไป่ จ้าว ซวน ดีใจมากที่ได้แชมป์คู่ร่วมกันอีก

“ภาพรวมหนูพอใจผลงานของตัวเอง ประเภทเดี่ยว ก็เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และประเภทคู่ ก็เข้าชิงชนะเลิศ หลายครั้ง ตลอด 3 เดือน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เล่นทั้งฮาร์ดคอร์ตและคอร์ตดิน ซึ่งเราเป็นรองนักเทนนิสในยุโรปอยู่แล้ว อีกทั้งด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หนูไม่ได้แข่งขันมาเกือบ 2 ปี แต่ก็พยายามสู้เต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด หลังจากนี้จะเดินทางกลับไทยและรอแข่งขันรายการในประเทศต่อไป” น้องแน็ต กล่าว