เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ โพลงเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี นำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนในสังกัด เข้าตรวจสอบเหตุ วัยรุ่นคลุ้มคลั่ง ขังภรรยาและลูกน้อยวัย 2 เดือนไว้บนบ้าน มีการนำถังแก๊สมาตัดสาย นำสายไฟเป็นชนวนต่อเข้ากับหัวแก๊ส หวังระเบิดบ้านให้ตายยกครัว โดยขู่ว่าต้องการเคลียร์ปัญหาคาใจกับญาติภรรยาให้จบ และห้ามตำรวจเข้ามาเด็ดขาด เหตุเกิดในบ้านพักแห่งหนึ่งพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยกสูงพบ นายอรุณ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ตะโกนโวยวายเสียงดังว่าโดนพี่สาวภรรยาใส่ร้าย หาว่าเสพและค้ายาเสพติด วันนี้พี่สาวภรรยาคนดังกล่าวจะกลับมาเลือกตั้งอบต. จึงได้จับตัวลูกเมียตัวเองไว้เป็นตัวประกัน เพื่อให้อีกฝ่ายมาคุยกันให้รู้เรี่อง และขอยอมสู้ตายหากตำรวจบุกเข้ามาจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดให้ใจเย็นลง ให้เห็นแก่ลูก-เมีย แต่ฝ่ายนายอรุณกลับไม่มีท่าทีสงบ เริ่มทำลายข้าวของในบ้าน จนกระทั่ง นายสุภัทร ลายน้ำเงิน กำนัน ต.บ้านกล้วยเดินทางมาถึง พร้อมขอเจรจา โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังที่อื่นก่อน ใช้เวลาประมาณ 40-50 นาที นายอรุนจึงยอมมอบตัว พร้อมกับถอดสายชนวนออกจากถังแก๊ส และปล่อยลูกเมียออกจากบ้านอย่างปลอดภัย

ทางเจ้าหน้าที่ตรวจร่างกายแล้วไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินผู้อื่น ๆ ไว้ก่อน อย่างไรก็ตามทางญาติไม่ติดใจเอาความ พร้อมกับพูดคุยปรับความเข้าใจกับฝ่ายผู้ก่อเหตุ ทั้งยังจะส่งนายอรุนพร้อมลูกเมียกลับไปยังบ้านที่จ.ยะลาตามความต้องการด้วย.