ข่าวเศร้าวงการรถฟอร์มูล่า วัน แฟรงค์ วิลเลียมส์ ผู้ก่อตั้งและอดีตทีมบอสของวิลเลียมส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟอร์มูล่า วัน ได้เสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน ด้วยอายุ 79 ปี

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ผู้บริหารระดับสูง และเป็นอดีตทีมบอสคู่แข่งอย่างเฟอร์รารี ร่วมแสดงความเคารพต่อตำนานทีมบอสชาวอังกฤษและกล่าวว่าครอบครัวเอฟวันได้สูญเสียสมาชิกที่รักและเคารพนับถืออย่างมาก

“เขาเป็นยักษ์ใหญ่ที่แท้จริงในกีฬาของเราที่เอาชนะความท้าทายที่ยากที่สุดในชีวิตและต่อสู้ทุกวันเพื่อชัยชนะทั้งในและนอกสนาม ความสำเร็จและบุคลิกภาพอันน่าทึ่งของเขาจะจารึกไว้ในกีฬาของเราตลอดไป”

วิลเลียมส์ เป็นอัมพาตตั้งแต่ปี 1986 หรือตอนอายุ 43 ปี จากอุบัติเหตุรถชนที่เลอ คาสเตลเล็ค เซอร์กิต ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ระหว่างทำการทดสอบ แต่ถึงอย่างนั้นวิลเลียมส์ก็ยังทำงานต่อไปแม้มีอุปสรรคทางกาย ก่อนส่งงานต่อให้ลูกสาวแคลร์ เมื่อปี 2012 และเพิ่งขายทีมให้กับดอริลตัน แคปิตอล เมื่อปีที่แล้ว

ภายใต้การนำของวิลเลียมส์ ทีมได้แชมป์โลกประเภททีมผู้สร้าง 9 สมัย และแชมป์โลกประเภทนักขับ 7 สมัย หนล่าสุดเป็น ฌักส์ วิลเนิร์ฟ ชาวแคนาดา เมื่อปี 1997