จากกรณีพบศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี ถูกฆ่าเปลือยหมกศพในห้องน้ำห้องเช่าร้างของแฟลตแห่งหนึ่งย่านซอยหรรษา เขต 8 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา และตำรวจได้ควบคุมนายกันตพงศ์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องสงสัย อายุ 24 ปี มาสอบสวน แต่ยังคงให้การปฏิเสธ แม้ผลตรวจดีเอ็นเอมัดตัวชัด ทำให้ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหากับนายกันตพงศ์ ทั้ง ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยปิดบังซ่อนเร้นฯ พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น พร้อมค้านประกันตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฆ่าเปลือยด.ช.7ขวบหมกห้องน้ำในแฟลตเมืองหาดใหญ่ ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย

ผล DNA ชี้ชัด หนุ่มต้องสงสัยฆ่าเปลือย 7 ขวบ แจ้ง 3 ข้อหา ยังปากแข็งไม่รับ

ตร.ค้านประกันหนุ่มฆ่าเปลือย7ขวบ พ่อแม่เหยื่อ เรียกร้อง ‘ประหารชีวิต’

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบและการดำเนินคดีผู้ต้องหา หลังจากประชุมรับฟังสรุปผลทางคดีที่ สภ.หาดใหญ่ ว่า จากพยานหลักฐานมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นว่าผู้ก่อเหตุคือ นายกันตพงศ์ โดยหลักฐานสำคัญที่มัดตัวคือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์บุคคลที่ปรากฏในตัวผู้เสียชีวิตและในตัวผู้ต้องหา แม้ว่าจะให้การปฏิเสธก็ตาม หรือเสื้อผ้าที่ยังหาไม่พบก็ไม่มีผลต่อรูปคดี และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับกุม 3 คดี เป็นคดียาเสพติด 2 คดี และคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 1 คดี ส่วนมูลเหตุจูงใจเป็นไปได้ว่าอาจจะมาติดยาเสพติดจนเกิดผลข้างเคียงเจออะไรที่ทำให้โกรธก็ยับยั้งชั่งใจไม่ได้ ส่วนประเด็นที่เป็นผู้ป่วยทางจิตเวชนั้นก็อาจจะหยิบยกมาต่อสู้กันทางคดีได้ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่สภาพตอนนั้นจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าอยู่ภาวะใด และญาติก็ยังไม่ส่งผลยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาให้ดู อีกทั้งจากการซักถามผู้ต้องหาก็รับรู้การสอบปากคำการแจ้งข้อหาและสิทธิต่างๆครบถ้วน ไม่มีท่าทีบ่งชี้ว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช

พล.ต.ท.นันทเดช เปิดเผยถึงผลการชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตว่า ที่ชัดๆ คือถูกบีบคอและไม่ได้ถูกกระทำชำเรา หรือมีตะปูอยู่ทวารตามที่บางกระแสข่าวออกมา อย่างไรก็ตามคดีนี้จะมีเอาผิดกับญาติที่ปล่อยปละละเลยผู้ต้องหาและเจ้าของแฟลตที่ไม่คัดกรองผู้เช่าจนทำให้เกิดเหตุร้ายขึ้นหรือไม่นั้นต้องดูกันต่อไปว่าญาติปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพราะการที่อยู่ในห้องคนเดียวก็เป็นวิถีชีวิตของผู้ต้องหา รวมถึงเจ้าของแฟลตก็ไม่รู้เรื่อง

ด้าน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า การที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธไม่ได้ส่งผลต่อรูปคดี เพราะมีทั้งพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ครบถ้วนสมบูรณ์ การที่ผู้ต้องหาจะปฏิเสธหรือสารภาพก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา