“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ม.ค.65 โดยทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม A ร่วมกับ ติมอร์เลสเต, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และ “เจ้าภาพ สิงคโปร์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พ.ย. นักเตะทีมชาติไทย 24 คน จากที่ประกาศชื่อ 30 คน ได้เข้ารายงานตัวกับ มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมกับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตามมาตรการ ก่อนเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์

ส่วน 6 นักเตะที่ยังไม่ร่วมทีม คือ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, โจนาธาน เข็มดี ที่เล่นต่างประเทศ รวมถึง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่เดินทางไปเยอรมนีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ จะบินตามมาสมทบที่ประเทศสิงคโปร์ภายหลัง จากนั้นช่วงเย็น นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกที่ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ รังสิต คลอง 4

มาโน กล่าวว่า 1-2 วันที่อยู่ไทยจะเป็นการซ้อมเบาๆ หลังจากเดินทางไปสิงคโปร์จะเริ่มซ้อมกันแบบเต็มที่ ข่าวดีก็คือทุกคนนั้นสภาพร่างกายพร้อมหมด ส่วนการที่ผู้เล่นหลายคนถอนตัว แล้วต้องเรียกคนอื่นมาแทน มองว่าทีมมีผู้เล่นที่ดีและแข็งแกร่งพอ สามารถทดแทนคุณภาพในทีมได้แน่นอน ส่วนเกมแรกกับ ติมอร์ ที่ไม่สามารถใช้งาน ชนาธิป กับ ธีราทร ได้นั้น มาโน กล่าวว่า เตรียมแผนเอาไว้อยู่แล้ว มีผู้เล่นที่ดีพอจะทดแทนทั้ง 2 คน ที่จะตามมาสมทบ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจะต้องเตรียมตัวและเก็บชัยชนะในเกมแรกให้ได้