องค์กรสาธารณสุขแห่งชาติโปรตุเกส (อินซา) ออกมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า มีนักเตะของ เบเลเนนส์ ทีมในลีกสูงสุดแดนฝอยทองติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ถึง 13 คน นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ทีมติดเชื้อดังกล่าวอีก 4 คน

ในเกมลีกนัดที่ เบเลเนนส์ เปิดบ้านรับมือ เบนฟิกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ต้องถูกยกเลิกหลังเจ้าถิ่นเหลือผู้เล่นลงสนามเป็นตัวจริงแค่ 9 คน เนื่องจากนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมมีผลตรวจโควิดเป็นบวกรวมแล้ว 17 คน ก่อนที่เกมจะถูกยกเลิกไปหลังครึ่งหลังกลับมาแข่งได้แค่ 2 นาที เนื่องจากเจ้าถิ่นมีนักเตะบาดเจ็บอีก 2 คน จนเหลือนักเตะในสนามแค่ 6 คน ส่งผลให้ผู้ตัดสินต้องยกเลิกเกมตามกฎ ในขณะที่ “เหยี่ยวลิสบอน” นำอยู่ 7-0

และล่าสุด องค์กรสาธารณสุขแดนฝอยทอง ออกมายืนยันแล้วว่า นักเตะ 13 คนและเจ้าหน้าที่ทีมอีก 4 คนของ เบเลเนนส์ ติดโควิดสายพันธุ์โอไมครอน หลังมีนักเตะคนหนึ่งในทีมเพิ่งเดินทางกลับมาจากการไปลงเล่นให้ทีมชาติของตัวเองที่แอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นชาติที่มีการค้นพบเชื้อ “โอไมครอน” เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านโฆษกของ เบเลเนนส์ ระบุว่า “ตอนนี้พวกเราทั้งหมดได้ทำการกักตัว ยกเว้นทีมชุดเยาวชนที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งรวมแล้วมีคนต้องกักตัวที่บ้านทั้งหมด 44 คน โดยในจำนวนนั้น มีนักเตะ 2-3 คน และเจ้าหน้าที่ทีมอีก 2-3 คนที่มีอาการ แต่ไม่ได้รุนแรงแต่อย่างใด ส่วนที่เหลือไม่แสดงอาการ และทุกคนกำลังรอคอยที่จะเข้ารับการตรวจซ้ำ ทันทีที่องค์กรสาธารณสุขจัดการให้เราได้รับการตรวจ”

เครดิตภาพ : AP