จากกรณีพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ได้โพสต์ข้อความระบุว่าหลังสึกเตรียมให้ทนายฟ้องสื่อสำนักหนึ่ง เนื่องจากมีการนำเสนอข้อมูลกล่าวว่า บวชมา 18 ปีแล้วร่ำรวยหลายร้อยล้าน นั้น

-“พระมหาไพรวัลย์”เปิดโพสต์นักข่าวสื่อดัง อินบ็อกซ์ขอโทษแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พ.ย. “พระมหาไพรวัลย์” ได้โพสต์ภาพของจดหมายขอโทษของสำนักข่าวชื่อดัง ที่มีการระบุเนื้อความในจดหมายเอาไว้ว่ “เรื่อง กราบขออภัย “พระมหาไพรวัลย์” จากการรายงานข่าวคลาดเคลื่อน” จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ประจำกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ ทีมข่าวเด่น ได้นำเสนอรายงานข่าว หัวข้อเรื่อง “รวยขนาดนี้ใช้ยังไงหมด!! พระมหาไพรวัลย์ บวช 18 ปี อู้ฟู่หลายร้อยล้าน!! ด้าน พระมหาสมปองเตรียมมอบเวสป้าเป็นของขวัญวันสึก เผยแพร่ ทาง Facebook เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17.45 น. ซึ่งข่าวดังกล่าวยังไม่ได้มีการนำเสนอผ่านสื่อทีวี แต่อย่างใด

ซึ่งหลังจากได้รับข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว ทางกองบรรณาธิการออนไลน์ ได้ดำเนินการแก้ไข โดยการลบข่าวดังกล่าวออกจากระบบในทันที จากนั้นได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปที่ พระมหาไพรวัลย์ ทางกล่องข้อความในทันที ซึ่งได้รับการตอบจาก พระมหาไพรวัลย์ ว่า “ให้ดำเนินการแก้ข่าวให้อาตมา แล้วอาตมาจะยกโทษให้” ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ ทางกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ จึงขอใช้พื้นที่นี้ในการอธิบายว่า เรื่องดังกล่าวไม่ตรงกับเป็นความจริง มีความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ในการนำเสนอข่าว จึงขอกราบอภัย พระมหาไพรวัลย์ มา ณ โอกาสนี้ ทางกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ จะพึงใช้ความระมัดระวังในการนำเสนอข่าวสารให้มากกว่านี้ และยังคงยืนยันยึดมั่นในมาตรฐานจริยธรรมในการดำเนินข่าวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน “พระมหาไพรวัลย์” ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเอาไว้ว่า “ถ้าไม่เป็นการรบกวนมากไป ช่วยเกลียดอาตมาให้น้อยลงกว่านี้อีกสักนิดเถอะนะ นี่คือสิ่งเดียวที่อาตมาอยากได้พร้อมๆ กับคำขออภัยในครั้งนี้ อาจารย์พยอมเคยกล่าวว่า อย่าเกลียดกันเต็มที่ เอาไว้ดีกันวันหน้าบ้าง ธรรมชาติของความหลากหลาย ย่อมทำให้เราคิดเห็นต่างกัน แต่ความเห็นต่างกัน ไม่เท่ากับ ความเป็นศัตรู สังคมจะงาม เพราะเราแตกต่างหลากหลาย”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ไพรวัลย์ วรรณบุตร