ความเคลื่อนไหวศึก ONE: WINTER WARRIORS จะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.นี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ โดยคู่เอก แสตมป์ แฟร์แท็กซ์ นักสู้สาวไทยวัย 24 ปี ชิงแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบชิงชนะเลิศ ปะทะ ริตู โฟกาต นักมวยปล้ำตัวฉกาจวัย 27 ปี จากอินเดีย

ล่าสุด นายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แสตมป์ถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักมวยหญิงในประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้มวยหญิงส่วนมากจะชกกันแค่ตามต่างจังหวัด ไม่มีเวทีใหญ่ ๆ รองรับ โดยการที่แสตมป์ได้มาสู้ในศึกนี้จึงเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า นักมวยหญิงไทยก็มีศักยภาพสูงในระดับโลก และที่สำคัญไม่ได้เก่งเฉพาะมวยไทย แต่ยังสามารถใช้เทคนิคที่มีปรับเปลี่ยนไปแข่งขันในคิกบ็อกซิ่งรวมถึง MMA ที่กำลังจะขึ้นชิงฯ รายการนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ แสตมป์ มีแฟนคลับติดตามมากมายทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา เธอมีมูลค่าสูงขึ้นจนพูดได้ว่าเป็นนักมวยหญิงไทยที่ทำรายได้สูงที่สุดในตอนนนี้เลยทีเดียว

ประธาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย ยังเชื่อว่า แมตช์ระหว่าง “แสตมป์” และ “ริตู โฟกาต” ในวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.นี้ จะสนุกและน่าติดตามเป็นอย่างมาก เนื่องจากทั้งสองคนมีสไตล์การต่อสู้ที่แตกต่างกันชัดเจน และมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง

“การสู้ MMA จะใช้ศิลปะแบบผสมผสาน แสตมป์ มีความโดดเด่นด้านมวยไทย การใช้หมัด เข่า ศอก แต่ ริตู เป็นสไตล์มวยปล้ำมาก่อน เธอเติบโตมาจากครอบครัวนักมวยปล้ำที่โด่งดังอย่างมากในประเทศอินเดีย ดังนั้นจึงเป็นบททดสอบของทั้งคู่ว่าใครจะแก้เกมคู่แข่งหรือคุมเกมของตัวเองได้ดีกว่ากัน และหาก แสตมป์ สามารถคว้าแชมป์ได้ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้กับตัวเองในอนาคต รวมถึงโอกาสที่จะได้ปะทะกับ แองเจลา ลี ซูเปอร์สตาร์ของวงการที่คนทั่วทั้งโลกจะต้องจับตามองด้วยเช่นกัน” จิติณัฐ ทิ้งท้าย

ส่วนมวยคู่อื่นในรายการนี้ มีชิงชัยทั้งสิ้น 6 คู่ ประกอบด้วย คู่เอก รีเกียน เออร์เซล ป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต กับ อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ, ชิว เจียนเหลียง พบ ฮิโรกิ อากิโมโตะ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต), ทิโมเฟย์ นาสติวคิน พบ เซยิด กูเซน อาร์สลานาลิเอฟ (MMA รุ่นไลต์เวต), คัง จี วอน พบ มาร์คัส อัลเมดา (MMA รุ่นเฮฟวีเวต) และ ฮู หยง พบ ยูยะ วากามัตสึ (MMA รุ่นฟลายเวต) ส่วนคู่ของ แสตมป์ เป็นรองคู่เอก สำหรับแฟน ๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เวลา 19.30 น. ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship, AIS Play

จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย