เมื่อวันที่ 30 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนหลายรายว่า สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แต่ได้รับสินค้าชนิดและคุณภาพไม่ตรงตามสเปคที่สั่งซื้อไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ และเมื่อผู้สั่งต้องการคืนสินค้ากลับติดต่อผู้ขายไม่ได้

ทั้งนี้ บก.ปอศ. จึงได้สืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมบุคคลผู้กระทำความผิดดังกล่าวจนทราบแน่ชัด และได้นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ ถนนบางนา-ตราด 19 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม. ตรวจพบพัสดุสินค้าที่เตรียมส่ง และพัสดุที่รับตีคืนจากลูกค้า หลายรายการ อาทิเช่น แบตเตอรี่สำรอง กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า จำนวนหลายพันรายการ มูลค่านับหลายล้านบาท ซึ่งเป็นสินค้าหนีภาษีและมีคุณภาพต่ำ โดยมี น.ส.สุรีพร โสภณชัยพร อายุ 29 ปี เป็นผู้ดูแลโกดัง และนำตรวจค้น จึงตรวจยึดสินค้าไว้ และควบคุมตัวดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม บก.ปอศ. ฝากแจ้งเตือนไปยังประชาชนว่าในการซื้อสินค้าออนไลน์แม้จะสะดวกสบาย แต่อย่ามองข้ามความน่าเชื่อถือของผู้ขาย ซึ่งวิธีการตรวจสอบอย่างง่ายๆ เช่น ดูรีวิวของลูกค้าก่อนหน้าว่าได้รับสินค้าตรงตามที่เสนอขายหรือไม่ การนำชื่อหรือเบอร์โทรศัพท์ผู้ค้าไปค้นหาในออนไลน์ ว่าข้อมูลเป็นมิจฉาชีพหรือมีพฤติกรรมหลอกลวงผู้บริโภคมาก่อนหรือเปล่า ก็จะทำให้ไม่หลงและตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพขายสินค้าไม่ตรงปกเหล่านี้ได้.