ความเคลื่อนไหวศึก ONE: WINTER WARRIORS ซึ่งจะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.64 ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ นักสู้สาวระยอง “แสตมป์ แฟร์แท็กซ์” วัย 24 ปี ขึ้นชิงแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ในรอบชิงชนะเลิศ กับ “เสือสาวอินเดีย” ริตู โฟกาต นักมวยปล้ำตัวฉกาจวัย 27 ปี โดยแฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เวลา 19.30 น. ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship, AIS Play และทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 เวลา 21.30 น.

ทางด้านการฟิตซ้อมไฟต์นี้ แสตมป์ มีนักสู้เพื่อนร่วมค่าย อาทิ ยอดไก่แก้ว (Y2K) และแรมโบ้ รวมถึง เจเนลีน โอลซิม นักสู้หญิงจากทีมกางเกงแดง “ลาไคย์” ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นคู่แข่งของ ริตู ในรอบรองชนะเลิศ ลงทุนบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาร่วมซ้อมกับนักสู้สาวไทยที่ค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ พัทยา โดย แสตมป์ เปิดเผยว่า เจเนลีน เคยสู้กับ ริตู มาก่อน จึงรู้สไตล์ของนักมวยปล้ำสาวอินเดียคนนี้เป็นอย่างดี ซึ่งต้องบอกว่าในมุมมองของคนดูกับคนที่แข่งขันนั้นไม่เหมือนกัน

ทั้งนี้ เจเนลีน ให้ข้อมูลกับเทรนเนอร์ของ แสตมป์ ว่า ริตู มีจุดแข็งคือ ซ้ายคอนโทรล ซึ่งถือเป็นไม้ตาย โดย ริตู จะพยายามเข้าควบคุมทางด้านข้างด้วยการจับล็อก หากพยายามหนีก็จะยิ่งบีบมากขึ้นเรื่อย ๆ และทำให้คู่แข่งเหนื่อย ตรงนี้ตัว แสตมป์ เองพร้อมด้วยทีมงานสตาฟเทรนเนอร์ได้ทำการบ้านรอรับมือบนเวทีแล้ว

ส่วน ยอดไก่แก้ว ซึ่งเป็นนักกีฬา ONE และเป็นรุ่นพี่ร่วมค่ายได้เข้ามาช่วยซ้อมกับ แสตมป์ ในไฟต์นี้ด้วย โดยลักษณะการซ้อม ยอดไก่แก้ว จะใช้กำลังโถมแรงดันตัว แสตมป์ เข้าไปชิดติดกรง เปรียบเสมือนว่าเมื่อถูก ริตู กดให้ติดกรง แสตมป์ จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร เป็นการช่วยให้ แสตมป์ ได้เรื่องของพละกำลังที่มากขึ้น

นอกจากนี้ยังได้ แรมโบ้ นักกีฬาชายเพื่อนร่วมค่ายที่มีรูปร่างและน้ำหนักพอๆกับ แสตมป์ มาช่วยซ้อมปล้ำด้วย เนื่องจากการซ้อมกับผู้ชายจะทำให้ แสตมป์ ต้องเบียดแรงสู้มากกว่าซ้อมกับผู้หญิง เพราะไฟต์นี้ แสตมป์ จำเป็นต้องใช้กำลังมาก เมื่อต้องเจอกับนักมวยปล้ำหญิงจากอินเดียที่ตั้งใจมาเทกดาวน์เธอแน่ ๆ

“ความมั่นใจนาทีนี้ แสตมป์ มั่นใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะว่าจะเอาชนะและคว้าแชมป์กลับบ้านได้อย่างแน่นอน เพราะหนนี้หนูและทีมงานผู้ฝึกสอนเตรียมตัวฟิตซ้อมมาดีมาก มีการปรับแก้ทุกจุด ความหนักใจไม่มีเลย หากสู้กันวงนอก หนูมีแข้งมีศอกเป็นอาวุธเตรียมสาดอยู่แล้ว ส่วน ริตู เขามาในสไตล์มวยปล้ำ ถ้าจะพุ่งเข้ามาล็อกขาก็ต้องฝ่าลูกแทงเข่าแหลม ๆ และลูกเตะให้ได้ ไฟต์นี้อยากให้กองเชียร์ติดตามให้กำลังใจกันเยอะ ๆ หนูจะไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังค่ะ” แสตมป์ กล่าวทิ้งท้าย