เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พัทลุง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยมีน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด อ.กงหรา และ อ.ศรีนครินทร์ ซึ่งน้ำป่าจากน้ำตกโตนแพรทอง ไหลเชี่ยวกราก พัดพาสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ริมคลองและสะพานข้ามคลองของสำนักงานไฟฟ้าพลังน้ำห้วยลำสินธุ์พังเสียหายลอยไปกับน้ำ และมวลน้ำที่ไหลเชี่ยวยังได้ท่วมบ้านพักของดารานักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เอกชัย ศรีวิชัย ที่กำลังก่อสร้างที่พักและโรงงานใกล้น้ำตกโตนแพรทอง ได้รับความเสียหาย

โดยอาคารสำนักงานบ้านพักและรถยนต์จมน้ำจนมิดหลังคา 4 คัน ทั้งนี้ขณะเกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก นักร้องดังเอกชัย ศรีวิชัย กำลังนอนพักอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว เมื่อเกิดน้ำไหลเข้าบ้านพัก จึงได้โทรศัพท์เรียกนายอรุน ปราบปรี เจ้าของที่พักเกาะน้ำรอบ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร ให้มาช่วย และขณะที่น้ำกำลังเพิ่ม เอกชัย ได้วิ่งลุยน้ำไปขับรถที่จอดอยู่ในบริเวณหน้าอาคารโรงงาน ขับหลบหนีออกมาได้

จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที น้ำป่าได้ไหลท่วมห้องนอนของเอกชัย ระดับน้ำสูงจนถึงเพดานห้องนอน ทรัพย์สินต่างๆ ที่อยู่ในห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งมีรายงานว่าเอกชัยหนีออกมาได้เพียงชุดนอน และรถยนต์เพียง 1 คันเท่านั้น หลังเกิดเหตุเอกชัย ได้ขับรถออกจากพื้นที่ ไปพักอยู่บ้านของมโนราห์อ้อมจิตร ที่บ้านไสแตระ ต.กงหรา ส่วนที่บ้านได้มอบหมายให้คนงานช่วยค้นหาทรัพย์สินที่หายไป พบสร้อยคอและพระเลี่ยมทองด้วย

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก บุญรอบ ศรีวิชัย ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊ก ของเอกชัย ศรีวิชัย ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า พูดไม่ออกบอกไม่ถูกชีวิตไม่เคยเจออะไรแบบนี้เศร้ามาก โตนแพรทอง#บ้านโรงงานเสียหาย 100% (ขอบใจเพื่อนรักและลูกๆ วงสำราญทุกคนนะ) เวลาแบบนี้คือเวลาเติมใจกัน ในรอบ 10 ปีเลยทุกคนบอกไม่เคยเจอน้ำเยอะและแรงขนาดนี้

ในยามทุกข์ ขอบคุณชาวบ้านบ้านโตน ที่ระดมกำลังมาช่วยหุงข้าวมาให้มาช่วยล้างช่วยยกของ ผมน้ำตาไหลขอบคุณจริงๆ ขอบคุณครอบครัวไอ้เกลอวอนน้องอ้อมแม่อ้อมและลูกๆ ทุกคน ขอบคุณพี่หลวงขอบคุณน้องพรและที่ไม่ได้เอ่ยชื่อทุกคน กราบขอบพระคุณทุกคนครับ ผมจะไม่มีวันลืมในวัยของผมขนาดนี้ไม่เคยเจออะไรที่น่ากลัวขนาดนี้ ชาวบ้านที่นี่บอกว่าในรอบ 40 ปี ไม่เคยเห็น ผมคิดว่าความทุกข์ความโศกของผมทั้งหมดมันคงถูกพัดพาไปครับ น้ำหมดแล้วจะได้เริ่มต้นใหม่ทุกอย่าง ขอบคุณทุกกำลังใจอีกครั้งนะครับขอบคุณมากๆ