กรณีเครื่องบิน กองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน 21 อุบลราชธานี รุ่น F-5 เกิดอุบัติเหตุตกใน ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ขณะร่วมฝึกบินรบที่ศูนย์ฝึกบินยุทธวิธีทางอากาศ ต.ห้วยหิน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี นักบินสามารถดีดตัวออกมาได้ทันแต่บาดเจ็บ ส่วนเครื่องบินกระแทกพื้น เศษซากชิ้นส่วนกระจายเกลื่อน อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือและตรวจสอบ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! ‘เอฟ5’ กองบิน21อุบลฯตก ขณะร่วมฝึกรบทางอากาศที่ลพบุรี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักบินที่ดีดตัวออกจากเครื่องแต่เป็นระยะกระชั้นชิดทำให้ได้รับบาดเจ็บ ร่างตกใส่หลังคาบ้านเรือนประชาชน ห่างจากจุดเครื่องบินตกประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านและพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์เร่งช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลชัยบาดาล ทราบชื่อ น.ท.สุทธิเมธ อ่วมมา อายุ 36 ปี อาการล่าสุดแขนซ้าย และขาทั้ง 2 ข้างหัก ยังมีสติ แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ต้องรอผู้บังคับบัญชาของกองทัพอากาศเป็นผู้ให้ข่าวเท่านั้น

ส่วนเครื่องบินลำเกิดเหตุตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ตัวลำเครื่องบินส่วนใหญ่ตกลงไปในบ่อน้ำขนาดใหญ่ ขณะที่เศษซากบางส่วนกระจายไปทั่วบริเวณ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่กันพื้นที่รัศมี 50 เมตร ไม่ให้ประชาชนหรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ เนื่องจากพบว่า นอกจากซากเครื่องบินที่แตกกระจายเกลื่อนแล้ว ยังมีวัตถุระเบิดที่ติดอยู่ในเครื่องเพื่อทำการฝึกซ้อมยิงทางอากาศหลงเหลืออยู่ เกรงว่าจะทำให้เกิดอันตรายกับชาวบ้าน อยู่ระหว่างประสานทีมนิรภัยการบินของกองทัพอากาศมาเก็บกู้ รวมถึงมีการห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายรูปหรือบินโดรนเก็บภาพแต่อย่างใด