จากกรณีคนร้ายบุกจี้ชิงเงินธนาคารออมสิน สาขาทียูโดม รังสิต ถนนเชียงราก-บางขัน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนเกิดเหตุแทงกันระหว่างคนร้ายและ รปภ.ของธนาคาร จนทำให้คนร้ายเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายปิยะพงษ์ อ่ำอ่อน อายุ 28 ปี ขณะที่ รปภ. ถูกแทงบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อ นายขุนทอง ศรีชัยยะ อายุ 51 ปี รปภ. นำตัวส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รักษาอาการบาดเจ็บ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมีย-แม่ หนุ่มบุกจี้แบงก์ออมสิน ถูกรปภ.แทงดับ คาดเครียดตกงานไร้เงิน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง (รักษาการแทน ผกก.สภ.คลองหลวง) กล่าวว่า ทางสอบสวนรับร้องทุกข์เป็นคดีอาญาที่คนร้ายก่อเหตุแล้ว กำลังรวบรวมพยานหลักฐานและรอฟังข้อมูลชี้แจ้งต่างๆ จากชุดสืบสวน ส่วนอาการล่าสุด นายขุนทอง รปภ.ธนาคาร ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว วันนี้ พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี จะเดินทางเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ส่วนเรื่องคดีได้ดำเนินการข้อหาชิงทรัพย์กับคนร้าย แต่เสียชีวิต ก็จะทำสำนวนคดีนี้เป็นการสั่งไม่ฟ้อง ส่วนเงินที่คนร้ายได้มาทั้งหมด 143,000 บาท ทางธนาคารเก็บกลับไปหมดแล้ว เหลืออยู่แค่ติดตัวคนร้ายอีกประมาณ 1,000 กว่าบาท จะส่งคืนธนาคารต่อไป

ขณะที่อาคารปัญจา สายาลักษณ์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พล.ต.ต.ชุมพล เดินทางเข้าเยี่ยม นายขุนทอง พร้อมเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รปภ. ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจและเสียสละ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 จึงมอบหมายให้เดินทางมาเยี่ยม พร้อมมอบสิ่งของ และเงินสดจำนวนหนึ่งเป็นขวัญและกำลังใจ ส่วนคดีความเป็นการใช้มีดป้องกันทรัพย์สินของธนาคาร ตอนนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ก็ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องคดีไปก่อน จนกว่าผู้บาดเจ็บจะให้การประกอบสำนวนได้ จึงจะแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง

นายขุนทอง เผยว่า ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นพวกไรเดอร์ เพราะพวกนี้ไม่ค่อยถอดหมวก แต่หลังจากที่มาล็อกคอใช้มีดแทง จนรู้สึกร้อนที่คอจึงได้สะบัดแล้ววิ่งหนี โดยจะวิ่งไปเตือนพนักงานธนาคารไม่ให้ออกมาแต่ไม่ทัน หลังจากนั้นคนร้ายบุกเข้าไปในธนาคาร พอได้เงิน ตอนนั้นตนอยู่ข้างนอก จึงมองหาอุปกรณ์ที่จะมาใช้ทำให้คนร้ายไม่สามารถหลบหนีได้ก็ไม่มี แต่จังหวะนั้นคนร้ายเดินออกมา พอหันไปเห็นเก้าอี้จึงหยิบมาใช้ฟาดคนร้ายและเกิดชุลมุนตามที่ปรากฏในคลิป ขณะเกิดเหตุในใจคิดอย่างเดียวว่าต้องสู้ต้องหยุดคนร้ายให้ได้ จึงทำสุดความสามารถ