จากกรณี นายโกวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี หนุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เดินทางไปเที่ยวในป่าบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมกับเพื่อนแล้วเกิดสูญหายไป ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันออกตามหา โดยมีการใช้ชุดประดาน้ำ พร้อมทั้งยังมีการจัดทีมค้นหาทางเท้าและใช้อากาศยานไร้คนขับในการค้นหา กระทั่งมาพบศพ นายโกวิทย์ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณริมน้ำ ห่างจากจุดที่สูญหายประมาณ 700 เมตร ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ก.ค. ครอบครัว นายโกวิทย์ ได้มาติดต่อรับศพยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านใน จ.ตราด โดยมีเพื่อนๆ จากมหาวิทยาลัยมาร่วมส่งร่างเป็นครั้งสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ทั้งนี้ทางแม่ของนายโกวิทย์ ไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการตาย และปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ เนื่องจากอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก

ด้าน พ.ต.อ.กิตติพงศ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนนรอผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อนำมาประกอบกับหลักฐานอื่นๆ เพื่อดูว่าการเสียชีวิตมีบุคคลอื่นมาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ก่อนจะชี้ชัดได้ว่าเสียชีวิต เพราะถูกกระทำหรืออุบัติเหตุ ส่วนตัวของเพื่อนชายที่ไปด้วยกันนั้น ได้เก็บดีเอ็นเอและสอบปากคำไว้แล้ว หลังจากนี้จะดูว่าคำให้การสอดคล้องกับพยานหลักฐานทางนิติเวชและนิติวิทยาศาสตร์หรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งไปทั้งเรื่องของอุบัติเหตุและถูกกระทำให้เสียชีวิต

พ.ต.อ.กิตติพงศ์ กล่าวต่อว่า สำหรับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทางตำรวจได้มีการพูดคุยและยืนยันไปแล้วว่า ทางตำรวจจะเดินหน้าหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างเต็มที่เพื่อให้ทางครอบครัวคลายความกังวลสงสัย โดยพยานหลักฐานโดยเฉพาะทางนิติเวชและนิติวิทยาศาตร์จะเป็นสิ่งที่บอกได้ทั้งหมด แต่ต้องขอเวลาทำงานระยะหนึ่ง