“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมเดินหน้าลุยต่อ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” หลังจากเปิดสนามชนะ ติมอร์เลสเต 2-0 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.64 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ได้ประตูในครึ่งหลังจาก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ กับ สุภโชค สารชาติ ส่วนอีกคู่กลุ่มเดียวกัน “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ ถล่ม เมียนมา 3-0

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.64 ช่วงเช้า มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ ให้นักเตะลงสระน้ำ ภายในโรงแรมแกรนด์เมอคิวเรียน เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อ จากนั้นช่วงเย็นไปซ้อมที่ ยี่ซุน สเตเดี้ยม โดยมี “เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่เดินทางมาถึงวันก่อนหน้า ร่วมซ้อมด้วย โดย มาโน แยกนักเตะที่ลงสนามนัดแรกซ้อมเบาๆ ส่วนที่เหลือซักซ้อมแทคติกเตรียมพบ เมียนมา ด่าน 2

ชนาธิป ที่เคยนำทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน ปี 2014 และ 2016 พ่วงด้วยตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมทั้ง 2 ครั้ง กล่าวว่า ตนเพิ่งแข่งเจลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วันนี้จึงซ้อมเบาๆ ฟื้นสภาพร่างกายก่อน ส่วนเรื่องการเป็นกัปตันทีมนั้น เป็นเกียรติมาก ที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์โค้ชไว้วางใจ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งครั้งนี้ เป็นการกลับมาเล่นทีมชาติครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี ดีใจมากที่กลับมาเล่น และยังได้รับหน้าที่เพิ่มเติม คือการเป็นกัปตันทีม รู้สึกกระหายเกมอย่างมาก ในการกลับมาช่วยทีมชาติไทย ให้ได้รับชัยชนะ ขณะที่เป้าหมายนั้น ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า มาครั้งนี้ จะกลับมาเอาแชมป์

เมื่อถามถึงเกมนัดแรก ที่ไทย ชนะ ติมอร์ 2-0 เจ้าเจ กล่าวว่า ตนได้ดูเกมที่โรงแรม เป็นเกมที่ยาก เพราะ ติมอร์ ลงไปรับ ทำให้ไทยต้องพยายามเอาประตูแรกให้ไว เพียงแต่ว่าอาจยังจบสกอร์ไม่คมมากกว่า แต่เป็นสิ่งที่ดีที่ได้ 3 แต้ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปกลุ่ม A วันที่ 8 ธ.ค. เมียนมา พบ ติมอร์, สิงคโปร์ พบ ฟิลิปปินส์ ส่วนของไทย เตะนัด 2 วันที่ 11 ธ.ค. พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธ.ค. พบ สิงคโปร์.