เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ธ.ค. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ อคฝ. จำนวน 1 กองร้อย พร้อมรถควบคุมผู้ต้องหา ได้เข้าสลายการขุมนุมของกลุ่มเครือข่าย “จะนะรักษ์ถิ่น” จ.สงขลา ซึ่งมาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ โดยผู้ชุมนุมได้มีการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมแกนนำและผู้ชุมนุม จำนวน 35 คนขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา 2 คัน ไปควบคุมที่กักขังชั่วคราว หลังสโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กั้นสื่อมวลชนไม่ให้ถ่ายรูประหว่างขณะปฏิบัติการณ์สลายการชุมนุม และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาให้ข้อมูลเหตุการณ์ครั้งนี้

สำหรับกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น จ.สงขลา ได้ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณหน้าทำเนียบตั้งแต่ช่วงเย็น มีมวลชนประมาณ 40 คน ประกาศค้างคืน และปิดทางเข้าทำเนียบ มีการตั้งเต็นท์ และขนข้าวของเครื่องใช้ เครื่องนอนวางอยู่เต็ม คาดจะมากินนอนที่หน้าทำเนียบหลายวันจนกว่าจะได้ข้อเรียกร้องที่พอใจ หลังจากที่มีการเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกโครงการจะนะ เมืองต้นแบบนิคมอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคตครบ 1 ปี แล้ว วันนี้จึงมาทวงถามความคืบหน้าและสัญญาที่ให้ไว้.