เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.อ.ภัทรพงศ์ เพชรมีแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้านเลขที่ 221 หมู่ 1 ต.พรุพี อ.บ้านนาสาร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.บ้านนาสาร และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา อ.บ้านนาสาร ที่เกิดเหตุบริเวณลานดินหน้าบ้านพบศพนายณัฐเชษฐ ศรีสุวรรณ อายุ 36 ปี เสียชีวิตสภาพนอนหงาย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่ศีรษะ จากการตรวจสอบพบก้นบุหรี่ใบจาก และหมอนรองกระสุน 1 ใบ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายทำธุรกิจรถทัวร์และรถตู้ให้เช่า มีบ้านพักอยู่ละแวกดังกล่าวและเป็นญาติกับเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ตายมักจะเดินไปมาอยู่ตลอดเวลา และเมื่อช่วงเช้ามืด คนในบ้านได้ยินเสียงดังคล้ายอาวุธปืนแต่ไม่มีใครสนใจจนกระทั่งเมื่อเปิดประตูบ้านออกมาก็พบว่านายณัฐเชษฐ์ ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

พ.ต.อ.ไพทูรย์ กล่าวว่า จากการสอบถามญาติๆ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน ผู้เสียชีวิตมีความกังวลเข้าออกบ้านไม่ติดที่ ส่วนประเด็นสาเหตุคาดว่ามาจากปัญหาเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องชู้สาว เนื่องจากผู้ตายเพิ่งเลิกรากับภรรยา นอกจากนี้ยังพบประวัติว่าผู้ตายเคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาก่อน อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้เชิญตัวผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมาสอบปากคำและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ขณะเดียวกันจะเร่งรัดให้ชุดสืบสวนออกหาข่าวเกี่ยวกับสาเหตุเพื่อจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป