เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ หลังเธอพายายเข้าทำการรักษาแต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตะคอกใส่ตลอด แถมยังดูแลไม่ดีอีกด้วย

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “อดทนมาตลอด….กับพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ รักษามา 2 ปีกว่า อดทนมากๆ ท่องคำเดียวอดทนเพื่อรักษาให้ยายหาย ใครจะพูดจะตะคอกใส่ก็เก็บๆ ยกมือไหว้ถามตลอดพี่คะห้องนี้ไปทางไหนอะไรยังไง จนวันนี้มาถึง..แบบโกรธจริงๆ ได้ดูประวัติบ้างมั้ยว่า..คนไข้เป็นลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด ต้องระวังมากๆ เรื่องทำให้เลือดไหล ยายเจาะเลือดเพื่อตรวจบ่อยมากๆ ที่ห้องเจาะเลือดทำได้ดีไม่เคยมีปัญหา

วันนี้ยายมีทำ CT scan จริงๆ ควรได้ทำตั้งแต่ครั้งที่แล้วแต่เจ้าหน้าที่ไม่คีย์ข้อมูลลงคอมพ์ กลายเป็นว่านัดที่แล้วมาฟรี ยายอดข้าวอดน้ำมา รอคิวครึ่งวัน พอเข้าพบคุณหมอซึ่งเป็นคุณหมอท่านใหม่รับช่วงดูแลรักษาต่อ พูดคุยตรวจเสร็จเลยถามคุณหมอว่าต้องมีทำ CT scan ใช่มั้ยคะคุณหมอวันนี้ คุณหมอแจ้งว่าได้นัดกับห้อง CT หรือยังมีใบนัดมามั้ย เพราะในคอมพ์คุณหมอคนเดิมคือมีการลงไว้แล้วว่าคนไข้ต้องทำ CT และฟังผลในนัดครั้งถัดไป

แต่ความผิดพลาดเกิดจากห้อง CT บอกว่าทางเราไม่มารับใบนัดซึ่งเรารับยาเสร็จแล้วบอกให้เรากลับบ้านได้เลย จนมาวันนี้เรามาใหม่ไม่เป็นไร…สิ่งที่เจอคือคำพูดที่แย่มาก ตะคอกใส่ ok ก็เก็บปล่อยปลง สิ่งที่เจอวันนี้คือ..เจาะยายยังไงเลือดไหลออกมาขนาดนี้…พอเราบอกยายเลือดไหลเยอะมากค่ะ ตอบกลับมาคือ ญาติอย่าตื่นเต้น มีคนร้องเรียนห้องนี้เยอะมากแต่ไม่คิดเลยว่าวันนี้จะเจอกับตัวเอง ขับรถกลับบ้านด้วยคำถามในหัว…นี่คือสิ่งที่เราควรได้รับจากเจ้าหน้าที่ที่นี่จริงๆ เหรอ”

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ได้อัพเดทเพิ่มเติมว่า “ขอบคุณทุกคนมากนะคะ เบื้องต้นทางหัวหน้าห้อง CT โทรฯ มาขอโทษแล้ว และ ขอให้ลบโพสต์ ส่งเรื่องเข้าระบบ ให้หัวหน้างานใหญ่รับทราบเพื่อแก้ไขปรับปรุง ส่วนตัวคือเสียใจ..ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก แค่ป่วยจิตใจคนไข้ก็แย่พออยู่แล้วค่ะ เจอคำพูดแย่ๆ ไปอีก มันบั่นทอน มันเสียใจจริงๆ แบบไม่อยากเข้าไปเจอ จนท.กลุ่มนั้นอีกแล้ว..ที่ทนเพราะไม่อยากมีปัญหาแต่วันนี้มันสุดแล้วจริงๆ ค่ะ”

นอกจากนี้ยังโพสต์อีกว่า “หัวหน้าห้องร้องเรียนได้โทรฯ หานิว นัดเจอวันที่ 13 นี้ (เนื่องด้วยคุณหมอนัดติดตามอาการยายและฟังผล ct) ฝ่ายห้องร้องเรียนแจ้งว่าจะมีการขอโทษยายและครอบครัว..ถึงวันนั้นให้นิวพิจารณาการลบโพสต์นี้อีกที ซึ่งไม่รู้จะจบยังไงค่ะ รับคำขอโทษได้นะคะ แต่เจ้าหน้าที่กลุ่มนั้นยังคงทำงานอยู่ รพ.เหมือนเดิมใช่มั้ย..แล้วจะเลิกใช้คำพูดที่ตะคอกใส่คนไข้และญาติอีกมั้ย”..