จากกรณี เจ้เล้ง-อารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล เจ้าของร้าน “เจ้เล้งดอนเมือง” ที่ทำคลิปวิดีโอลงในช่อง YouTube เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการทำก๋วยเตี๋ยวสูตรฮ่องกง แต่บางช่วงของคลิป เจ้าตัวหลุดปากพูดถึงอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ แอร์โฮสเตส-สจ๊วต ที่บอกว่าเป็น “ขี้ข้าบนเครื่องบิน” จนลุกลามเป็นดราม่าร้อนในทันที

ล่าสุด เจ้เล้ง ชี้แจงว่า ขอโทษหากทำให้กลุ่มแอร์โฮสเตส และสจ๊วต โกรธ และไม่พอใจ ตนไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นที่พูดไปนั้น เนื่องจาก ตนได้คุยกับแอร์โฮสเตส สายการบินหนึ่งที่ถูกลดเงินเดือนเหลือ 9,000 บาท จนต้องหาอาชีพเสริม

เพจดังสวน ‘เจ้เล้ง’ปมบอก ‘แอร์ฯ-สจ๊วต’แค่ขี้ข้าบนฟ้า สั่งลูกหลานห้ามทำเป็นคนใช้ที่บ้านดีกว่า

ตนจึงออกมาพูดว่าไม่ว่าอาชีพทำบนดิน หรือบนฟ้า ในงานบริการทำงานหนักเหมือนกันแต่ได้ค่าตอบแทนที่ต่างกัน ในอดีตอาชีพของแอร์-สจ๊วต รายได้หลักหมื่นถึงแสน แต่ปัจจุบันรายได้ลดลงมาก จึงเปรียบเทียบว่าเด็กปัจจุบันทำงานอยู่ข้างล่าง ก็ยังได้เงินเดือนสูงกว่าแอร์และสจ๊วตในปัจจุบัน ไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกหรือบูลลี่อาชีพนี้ เพราะตนเองก็ค้าขายและอยู่กับกลุ่มแอร์-สจ๊วตมานานแล้ว และใช้บริการสายการบินต่างๆมานานแล้ว เข้าใจการทำงานอย่างดี

ตอนนี้ได้ลบคลิปดังกล่าวออกไป และขอโทษที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ

นอกจากนี้ เจ้เล้ง ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ร้านเจ้เล้ง ranjaeleng ด้วยว่า จากกรณีที่ดิฉัน เจ้เล้ง นางสาวอารยา ลาภชีวะสิทธิฉัตร ได้อัดคลิปทำอาหารในวันที่ 13 กันยายน 2564 ซึ่งส่วนหนึ่งได้กล่าวพาดพิงถึงอาชีพแอร์โฮสเตสกับสจ๊วตตามเนื้อความดังคลิปนั้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อ เกียรติ ศักดิ์ศรี และคุณค่าของอาชีพนั้นๆ ดิฉันไม่ได้สบายใจในคำพูดที่ดิฉันกล่าวออกไปเลย ซึ่งพูดไปตามประสาคนปากไว โดยมิได้มีเจตนาดูหมิ่น หรือเหยียดบุคคล และอาชีพใดๆ ด้วยความโกรธเกลียดเลย ดิฉันไม่มีคำใดมาแก้ตัว หรือคำอธิบายใดๆ นอกจากคำว่าขอประทานโทษจากใจจริง โดยต่อไปนี้จะมีสติในการสื่อสารให้มากยิ่งขึ้น พร้อมปรับทัศนคติและมุมมองในการอยู่ในโลกสังคมออนไลน์สมัยใหม่ จึงขอให้ทุกคนที่เจ้เล้งได้กล่าวพาดพิง รวมไปถึงชาวเน็ตที่คอมเม้น ให้อภัยและให้โอกาสเจ้เล้งได้พิสูจน์ตัวเองด้วยนะคะ.