สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ว่ากระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานสถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 อยู่ที่อย่างน้อย 62,804 คน ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกอย่างน้อย 125 คน และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 36 ราย 
CNA
ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด จนถึงวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการยืนยันผู้ป่วยใหม่ 60 คน จากจำนวนดังกล่าว 56 คนเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ นับเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 10 เดือน โดยผู้ติดเชื้อ 42 คนเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์เลานจ์ชื่อ "เคทีวี"  ซึ่งมีการยืนยันผู้ป่วยกลุ่มแรก เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นกลุ่มพนักงานสาวชาวเวียดนาม ด้านตำรวจควบคุมตัวผู้บริหารของเลานจ์แห่งนี้ 3 คนมาสอบสวนแล้ว
ปัจจุบันผู้ป่วยสะสมในคลัสเตอร์เลานจ์เคทีวีมีอย่างน้อย 54 คน ด้านกระทรวงสาธารณสุขยอมรับว่า มีความกังวลว่าสถานการณ์จะลุกลาม แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดให้ได้เร็วที่สุด
CNA
ในเวลาเดียวกัน เรือโดยสารนำเที่ยว "เวิลด์ ดรีม" ของบริษัทเก็นติ้ง ดรีม พร้อมผู้โดยสาร 1,646 คน และลูกเรือ 1,249 คน กลับมาจอดเทียบท่าในสิงคโปร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังมีการตรวจพบผู้โดยสารอย่างน้อย 1 คน ติดโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ป่วยไปรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว ส่วนที่เหลือจะได้รับอนุญาตให้ลงจากเรือ เมื่อมีผลตรวจคัดกรองเป็นลบเท่านั้น.

เครดิตภาพ : REUTERS