"เดลี่ เมล์" รายงานว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตัดสินใจยอมถอยเลิกให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญา ยูริ ตีเลมองส์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมของ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี หลังเจอโก่งค่าตัว 64 ล้านปอนด์ (ราว 2,900 ล้านบาท) แม้ว่าตัวนักเตะอยากย้ายไปถิ่นแอนฟิลด์ก็ตาม

ลิเวอร์พูล ยังคงมองหาตัวแทน จินี ไวจ์นัลดุม ที่ย้ายฟรีไป ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พวกเขายังสนใจ ซาอูล ญีเกซ ของแอตเลติโก มาดริด แต่ดูเหมือนมิดฟิลด์ชาวสเปนจะย้ายไปบาร์เซโลนา ในดีลสลับขั้วกับ อองตวน กรีซมันน์ ขณะที่โอกาสเซ็นตีเลมองส์ก็ไม่น่าจะเกิดขึ้น

เลสเตอร์ มั่นใจว่าจะรั้งตีเลมองส์ไว้ได้ โดยได้ยื่นสัญญาใหม่ให้พิจารณาแล้วด้วย ซึ่งคาดว่าดาวเตะวัย 24 ปี จะต่อสัญญาก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ ส่วนลิเวอร์พูลก็ต้องหาคนใหม่ต่อ สนใจทั้ง ฟลอเรียน นอยเฮาส์ ของกลัดบัค, อีฟ บิสซูมา ของไบรท์ตัน และ เรนาโต ซานเชซ ของลีลล์ หรืออาจเป็น เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ของเซาแธมป์ตัน หากไม่สามารถเซ็นเป้าหมายหลักได้เลย

ขณะที่ชาลเก 04 ได้เสนอขายโอซาน คาบัค ให้กับลิเวอร์พูลในราคา 8.5 ล้านปอนด์ (ราว 390 ล้านบาท) ซึ่งเป็นราคาลดลงครึ่งหนึ่งจากที่เคยทำออพชั่นกันไว้ตอนยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ลิเวอร์พูลไม่สนใจซื้อขาด เนื่องจากเซ็น อิบราฮิมา โกนาเต มาจากไลป์ซิกได้ก่อนแล้ว