ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันจะไม่พยายามกล่อมให้ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส จดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างแน่นอน

ป็อกบา เหลือสัญญาจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น และยังไม่ยอมเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นไปให้พิจารณาแล้วหลายเดือน แถมยังไม่มีการเปิดโต๊ะเจรจาครั้งใหม่ระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม รังนิก ยืนยันว่า การเกลี้ยกล่อมให้ ป็อกบา ต่อสัญญาใหม่ไม่ใช่หน้าที่ของเขา อีกทั้งยังมองว่า การทำอย่างนั้นไม่มีประโยชน์อะไรหากนักเตะไม่เหลือใจให้กับทีมอีกต่อไปแล้ว

“ผมไม่ได้พูดว่าเขาไม่มีค่าคู่ควรให้เก็บเอาไว้ แต่แน่นอนว่า นักเตะจะต้องอยากเล่น และอยากจะอยู่กับสโมสรต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสโมสรใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้านักเตะไม่อยากเล่นให้สโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แม้กระทั่งในระยะยาว ผมก็ไม่คิดว่า มันมีเหตุผลที่จะต้องไปกล่อมให้เขาเปลี่ยนใจ”

“นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม และผมก็ไม่คิดว่า ใครก็ตามในสโมสรแห่งนี้ควรจะต้องไปกล่อมให้นักเตะสักคนอยู่ที่นี่ต่อไป แต่ในทางกลับกัน เราคงต้องรอดูกันต่อไป ผมโทรคุยกับเขา 15 นาทีเมื่อไม่กี่วันก่อน รอให้เขากลับมาก่อน ฟิตเต็มที่ ได้ซ้อมกับทีม และจากนั้นเราค่อยดูกันว่า เรายืนอยู่ตรงจุดไหน”

“ป็อกบา สามารถจะเป็นนักเตะคนสำคัญได้ ผมรู้ดีในข้อนั้น แต่นักเตะของเราทุกคนก็เป็นอย่างนั้นได้เช่นกัน ผมไม่ได้เป็นโค้ชของ ปอล ป็อกบา คนเดียว ผมเป็นโค้ชของนักเตะคนอื่นทุกคน เป้าหมายของผมคือการทำให้พวกเขาเป็นนักเตะที่ดีขึ้น พัฒนานักเตะเป็นรายบุคคล และเรื่องนี้จะเป็นจริงได้ด้วยการพัฒนาฟอร์มการเล่นของทีมขึ้นมาให้ได้เท่านั้น” รังนิก ทิ้งท้าย.

ภาพ AP, REUTERS