จากกรณี ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน ผบ.หมู่ (ป.) สน.ทุ่งมหาเมฆ ปฏิบัติหน้าที่ คฝ. หมู่ 4 หมวด 2 ร้อย 2 บก.น.5 ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย บริเวณใกล้แยกมิตรสัมพันธ์ ถนนเพชรบุรี พื้นที่ สน.พญาไท ภายหลังกลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยของการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่แยกราชประสงค์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บและรถ จยย.เสียหาย นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ตำรวจ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เดินทางมายัง สน.พญาไท พร้อมเรียก พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท คณะพนักงานสอบสวน และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท ประชุมหารือคลี่คลายคดีดังกล่าว

อุกอาจ! แก๊งโจ๋รุมยำตำรวจกลางถนน ชิงจยย.หนี เผยเพิ่งกลับจากไปเฝ้าม็อบ

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า วันนี้ได้ตรวจสอบสำนวนคดี โดยได้สั่งการทั้งชุดสืบสวนสอบสวน เร่งรัดทำการสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมขออนุมัติออกหมายจับกุมผู้กระทำความผิดในคดีนี้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพที่ปรากฏในโลกโซเชียลนั้น พบว่ามีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 5 คน ส่วนจะเป็นกลุ่มใดยังอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ แต่มีความเกี่ยวพันกับเหตุการชุมนุมเมื่อวาน (12 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีรายงานว่า สำหรับผู้ก่อเหตุดังกล่าวนั้น ทราบว่าอยู่ในกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมหลายครั้งในที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในการเฝ้าระวังของตำรวจในพื้นที่อีกด้วย.