เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นางวรรณลี ปัญญาใส หรือ “เจ๊อ๋อ 90 ล้าน” สาวดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ประจำงวด วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 หมายเลข 149840 จำนวน 15 ใบ เงินรางวัล 90 ล้านบาท พร้อมคณะเดินทางมามอบเงินสด 250,000 บาท สำหรับซื้อเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ ให้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เป็นผู้รับมอบ นอกจากนี้ นางวรรณลี ยังเป็นตัวแทนชาว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี มอบเงิน 297,000 บาท ที่ชาวบ้านช่วยกันรวบรวมมาบริจาคช่วยเหลือด้วยอีกส่วนหนึ่ง

นางวรรณลี กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มซื้อหวยมาก็จะถูกเกือบทุกงวด เลยคิดว่าเมื่อเทวดาให้มาก็จะแจกต่อ เพราะเป็นคนชอบทำบุญ บริจาคทั้งสร้างวัด สนับสนุนกิจกรรมของภาครัฐ เอกชน และมูลนิธิ ช่วยเหลือคนจน ด้วยการช่วยอุดหนุนสินค้าในตลาด ไปแจกชาวบ้าน หลังทราบว่า นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอกุมภวาปี และชาวบ้านระดมทุนซื้อเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ 1 เครื่อง เพื่อบริจาคให้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ตนจึงขอร่วมบริจาคด้วย 1 เครื่อง เพราะเป็นการช่วยเหลือต่อชีวิตมนุษย์ ถือว่าเป็นการช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่

นายสยาม เปิดเผยว่า ตั้งใจว่าจะเอาเงินเดือนส่วนหนึ่งไปเติมส่วนที่ยังขาดอยู่ในการซื้อเครื่องช่วยหายใจมอบให้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพราะปัจจุบันโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มีเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์อยู่ 40 เครื่อง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการให้การช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ จึงต้องจัดหามาให้ได้อีกเท่าตัว เพราะผู้ป่วยเข้ามารักษาจำนวนมากในหลายจังหวัดในส่วนของภาคอีสานตอนบน โดยได้ตั้งเป้าจะหาช่วยอีก 3 เครื่อง รวมถึงขอให้ข้าราชาการเจียดเงินเดือนบางส่วนมาช่วยด้วยความสมัครใจของแต่ละคนเอง ซึ่งหลังมีการบอกต่อกันออกไปพบว่ามีหลายฝ่ายเข้ามาร่วม ทั้งข้าราชการ นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน แต่ตอนนี้มีผู้แจ้งความจำนงบริจาคมาครบ 40 เครื่องแล้ว ซึ่งจะทำการมอบให้สัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าภายหลังเสร็จพิธีส่งมอบเงินบริจาค ได้มีแม่ค้าเร่เดินขายลอตเตอรี่ผ่านมา นางวรรณลี จึงได้เดินเข้ามาเลือกซื้อลอตเตอรี่ จากนั้นนายสยาม ผวจ.อุดรธานี ได้เดินเข้ามาดูพร้อมหยิบลอตเตอรี่ชุด 4 ใบ หมายเลข 808133 จากแผงมอบให้ ทำให้นางวรรณลี ดีใจมากเพราะชอบเลข 13 เนื่องจากเป็นเลขวันเกิดวันที่ 13 ก.ค.ที่กำลังจะมาถึงอายุครบ 48 ปี พอดี ทำให้บรรดาชาวบ้านและประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างมามุงดูและสอบถามเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคกันจำนวนมาก