ดราม่ามาเต็ม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย ของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ถามกลับ “เอคโคโน มีประโยชน์อะไร” หลังมีสำนักข่าวลงข่าวว่า อดีตเอคโคโน บอกว่า ธีราทร เป็นนักเตะที่ดี แต่ไม่เล่นเป็นทีม”

สื่อดังกล่าว นำเสนอเรื่องที่ เปา การ์นาชเช อดีตหัวหน้าฝ่ายจัดการเทคนิคทีมชาติไทย โพสต์วิเคราะห์ถึงเกมล่าสุดที่ ช้างศึก ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ซึ่งนัดนี้ ธีราทร ทำ 1 แอสซิสต์ และมีสถิติที่ยอดเยี่ยมในหลายด้าน โดยให้หัวข่าวว่า

“อดีตเอคโคโนบอก ธีราทร เป็นนักเตะที่ดีแต่เล่นไม่เป็นทีม, ชม มาโน คือที่สุด”

จากข่าวดังกล่าว ข้อหนึ่ง ที่นำเสนอมา คือเรื่องที่ การ์นาชเช วิเคราะห์ถึง ธีราทร บุญมาทัน โดยระบุว่า

-ธีราทร เป็นนักเตะที่น่าทึ่ง แต่ไม่ใช่นักเตะที่เล่นเป็นทีม เขาทำสิ่งที่เขาอยากทำและมันไม่ใช่สิ่งที่ทีมต้องการ

และยังมีอีกท่อนที่ ข่าวดังกล่าว ระบุว่า ธีรศิลป์, ธีราทร และ ชนาธิป เป็นขาใหญ่ในทีม เมื่อพวกเขาเล่นเพื่อทีม ทีมจะเล่นดี เมื่อพวกเขาเล่นเพื่อตัวเอง ทีมจะกระเสือกกระสน

ธีราทร ได้แชร์ข่าวดังกล่าว ในเฟซบุ๊กตัวเอง “Theerathon Bunmathan” พร้อมระบุว่า “เอคโคโน เข้ามามีประโยชน์ต่อฟุตบอลทีมชาติอย่างไรบ้าง ผมขอความรู้ที ผมไม่เคยรู้เลยอันนี้..!!”

พร้อมคอมเมน9Nว่า “หลังเกมเก่งเสมอ สุดยอดเอคโคโน่ๆๆ เห็นอยู่ข้อนึง ลงคลิปเล่นเกมเพลย์กับเด็กกับตีปีปอง ผลงานอะไรบ้าง ตอบที..”

ขณะเดียวกัน ได้มีผู้มาคอมเมนต์รายหนึ่ง ระบุว่า เป็นภรรยาของ เปา การ์นาชเช ได้พยายามมาชี้แจง ปรับความเข้าใจด้วย ซึ่ง อุ้ม ก็ถามกลับว่า ได้พูดจริงหรือไม่

โพสต์ดังกล่าว สร้างกระแสร้อนแรงอย่างยิ่ง มีผู้ไปแสดงความเห็นกันมากมาย