จากการที่ “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์โลกไร้พ่าย ป้องกันแชมป์โลก เข็มขัดซูเปอร์แชมป์ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) ชนะน็อก โรเบิร์ต พาราเดโร ผู้ท้าชิงจากฟิลิปปินส์ ยก 5 ซึ่งเป็นการแพ้น็อกหนแรกของ พาราเดโร ใน “ศึก CPF ยอดมวยโลก” เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ ลานอเนกประสงค์ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต โดยการร่วมกันจัดของซีพีเอฟและ จ.ภูเก็ต เพิ่มสถิติการชกให้ “เจ้านูน” เป็นชนะรวด 23 ไฟต์ โดยเป็นการชนะน็อก 9 ครั้ง ไม่แพ้ใคร

ล่าสุด “เดอะริง-TheRing” สถาบันมวยโลก และสื่อมวยโลกดัง ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นคัมภีร์มวยโลก ยกย่อง น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์โลกไร้พ่ายชาวไทยว่า หมัดหนักเหมือน “มฤตยูดำ” ไมค์ ไทสัน รุ่นจิ๋ว หมัดบวกในยก 5 ที่ชก พาราเดโร ที่ชนะมา 18 ครั้ง (น็อก 12) และแพ้คะแนนเพียงครั้งเดียวแบบไม่เอกฉันท์ ในการชกชิงแชมป์โลกกับเพื่อนร่วมชาติ วิค ซาลูดาร์ นั้น ทำให้ พาราเดโร ล้มคว่ำบนเวที และลุกขึ้นมาก็มีอาการเมา เซล้มกลิ้งล้มหงายไปรอบเวทีนั้น เหมือนหมัดที่ ไทสัน เคยต่อย เทรเวอร์ เบอร์บิค จนมีสภาพแบบนี้ ฮือฮาไปทั่วโลกมาแล้ว

เดอะริง ชี้ว่าการชนะน็อกเด็ดขาดครั้งนี้ทำให้ น็อคเอาท์ ยังคงครองอันดับ 1 โลกรุ่น 105 ปอนด์ ของ “เดอะริง” ต่อไป โดยมี ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) รั้งอันดับ 2 ของเดอะริง และ ยักษ์แคระ “เจ้าน้อย” วันเฮง ซีพีเอฟ อดีตแชมป์โลก WBC รั้งอันดับ 3 ซึ่งตอนนี้ เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นนี้ของ “เดอะ ริง” ยังว่างอยู่ และหากโชว์ผลงานดีต่อไป น็อคเอาท์ ก็มีสิทธิได้รับเข็มขัดแชมป์ของเดอะริง เป็นเกียรติด้วย เหมือนนักชกไทยคนอื่น ๆ เช่น พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม หรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

ขณะเดียวกันห “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลกเพชรยินดี ยืนยันว่า ศึกมวยโลกชิงแชมป์โลกนัดต่อไปของเพชรยินดี จะเป็นศึกนัดยิ่งใหญ่ที่แฟนมวยรอคอย นั่นคือศึกสายเลือดนัดล้างตาเดิมพันแชมป์โลก ระหว่าวง ปัญญา ประดับศรี แชมป์โลกรุ่นสตรอร์เวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ซีพีเอฟ ในวันที่ 25 ม.ค.ปีหน้า เป็นศึกใหญ่รับปีใหม่ ที่คาดว่าจะลงตัวที่ จ.ชลบุรี ต่อไป เป็นการพบกันภาค 2 ของยอดมวยโลกรุ่นเล็กชาวไทย หลังจาก วันเฮง เคยแพ้คะแนนแบบสูสีดุเดือดเสียแชมป์โลกให้ ปัญญา ประดับศรี ที่นครสวรรค์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ขอให้แฟนมวยเตรียมรอชมกันได้ ดุเดือดไม่แพ้ครั้งแรกแน่นอน