จากกรณี “ทีน่า” แม่ค้ากระเป๋ามือสอง ไลฟ์สดเขียนกระเป๋าแบรนด์เนม Hermes Constance 24 ราคาเกือบครึ่งล้านของ น.ส.ชมพู่ จิดาภา สาวชาว จ.เชียงใหม่ ที่นำมาขายให้ว่าเป็น “กระเป๋าปลอม” ทั้งยังประกาศด้วยว่าหากนำไปตรวจสอบแล้วเป็นของแท้ จะให้ 2 ล้านบาท พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “สรพงษ์” และยังจะไปทำให้เพศสภาพกลายเป็นชาย สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าชาวเน็ตที่พบเห็น

ศึกกระเป๋าแบรนด์เนม! เจ้าของลั่นขอจบที่ 2 ล้าน ‘ทีน่า’ ยอมเปลี่ยนชื่อ แต่ไม่ขอจ่าย

ภายหลังมีการตรวจสอบกระเป๋าแล้วพบว่าเป็นของจริง จึงเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรียกร้องให้ “ทีน่า” ทำตามที่พูดไว้ ล่าสุดคู่กรณีไปออกไปรายการ “โหนกระแส” โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเหนิดพลอย” ซึ่งมีการถกเถียงในเรื่องของข้อกฎหมาย ที่ต้องทำตามคำมั่นสัญญา มิเช่นนั้นก็ต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย นอกจากนี้ยังกล่าวถึง การกระทำที่เข้าข่ายหมิ่นประมาทและพ.ร.บ.คอมพ์ด้วย อย่างไรก็ตามบทสรุปของเรื่องนี้จบลงที่ “ทีน่า” ขอไปสู้คดีในชั้นศาล ยืนยันไม่ยอมจ่ายเงิน 2 ล้านบาทแน่นอน และไม่ขอเปลี่ยนเพศภาพด้วย เพราะไม่สามารถเปลี่ยนได้จริง ๆ ยกเว้นการเปลี่ยนชื่อ “สรพงษ์” ซึ่งจะแก้ไขตามที่กล่าวไว้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ในเพจเฟซบุ๊ก Napapat Rahong ซึ่งเป็นของ “ทีน่า” แม่ค้ากระเป๋ามือสอง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “…เกิดปีที่ใช้ ส. ไม่ได้ค่ะ ถ้าใช้จะดุมาก กาลกิณี ป. เท่านั้นจะชนะทุกอย่าง ลุงตู่หนูขออนุญาตนะคะ ประยุทธ์ เนตรระหงษ์ คือ โชคดีมีความสุขจบ” ภายหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง เสียงส่วนใหญ่มองว่าจะใช้ชื่อคล้ายลุงตู่ก็ได้ เพราะจะได้ชนะทุกอย่างดังที่มุ่งหวังไว้