“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เดินหน้าเสริมทัพ สู้ศึก ในเลกที่ 2 ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ด้วยการเปิดตัว ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ แนวรุกดีกรีกัปตันทีมชาติ บรูไน ผู้เป็นหลานชายแท้ๆ ของ สุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์แห่งราชวงศ์บรูไน ซึ่งมีทรัพย์สินราวๆ 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (มากกว่า 6 แสนล้านบาท) มาร่วมทัพ

โดยได้มีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 ที่สำนักงาน สโมสร ชลบุรี เอฟซี โดยมี “บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม และ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นตัวแทนสโมสร ชลบุรี เอฟซี ร่วมเปิดตัว โดย ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ แนวรุก วัย 23 ปี ย้ายมาจาก สโมสร คลับสปอร์ต มาริติโม่ ทีมในลีกสูงสุดประเทศโปรตุเกส ผ่านการตรวจร่างกาย ก่อนจะเซ็นสัญญา เตรียมร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ทันที

ศศิศ สิงห์โตทอง กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น กับการที่ทีมจะมีนักเตะซึ่งสื่อจากทั่วโลกตีข่าวว่า เป็นนักเตะที่รวยที่สุดในโลก รวมถึงเป็นบุตรชายของ เจฟฟรี โบลเกียห์ พระอนุชาองค์เล็ก ของ สุลต่าน ฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน ที่มีทรัพย์สินราว 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6 แสนล้านบาท) มาร่วมทีม แต่นั่นคือเรื่องนอกสนาม เพราะให้ความสนใจเรื่องของผู้เล่นที่จะเพิ่มศักยภาพให้กับทีมมากกว่า

บิ๊กบอล กล่าวต่อไปว่า จากที่เราศึกษาข้อมูล รวมถึงโปรไฟล์ของนักเตะ และมีโอกาสได้พูดคุย ทันทีที่เดินทางถึงเมืองไทย หรือ ในระหว่างการเซ็นสัญญา อย่างแรกเลยคือ สัมผัสได้ว่ามีความเป็นมืออาชีพ ไม่ต้องการสิทธิพิเศษอะไร ที่มากไปกว่านักฟุตบอลอาชีพคนหนึ่งจะได้รับ เชื่อว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในเกมรุก เนื่องจากเขามีทักษะ และความสามารถที่ยอดเยี่ยม รวมถึงมีประสบการณ์ อีกทั้ง ยังเคยผ่านการลงเล่นมาแล้วมากมาย ที่ประเทศอังกฤษ

สำหรับ ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ เกิดวันที่ 6 พ.ค.1998 ปัจจุบัน อายุ 23 ปี โดยเจ้าตัวเกิดที่ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีส่วนสูง 175 ซม. เริ่มต้นเล่นฟุตบอลที่อังกฤษในฐานะนักเตะเยาวชนกับทีม เอเอฟซี นิวเบอร์รี่, เซาแธมป์ตัน, เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี และ คลับสปอร์ต มาริติโม่ ส่วนในระดับทีมชาติ ผ่านการติดทีมชาติ บรูไน ชุดใหญ่มาแล้ว 6 นัด โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 11 ลงเล่นให้กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ในเลกที่ 2