เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน อดีตบอสใหญ่ฟอร์มูลาวัน มั่นใจ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยชาวเมืองผู้ดีของ เมอร์เซเดส จะไม่กลับมาลงชิงชัยในศึกเอฟ วัน ฤดูกาลหน้า หลังหัวใจสลายจากการเสียตำแหน่งแชมป์โลกให้ แม็กซ์ แฟร์สตัปเพน คู่ปรับจาก เรด บูลล์ ในการแข่งขันสนามสุดท้ายของซีซั่นนี้

แฮมิลตัน ชวดโอกาสคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 อย่างน่าเสียดาย หลังถูก แฟร์สตัปเพน ไล่แซงเข้าเส้นชัยในรอบสุดท้ายของศึกอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ พร้อมปาดหน้าคว้าแชมป์โลกไปครองได้เป็นสมัยแรกในอาชีพ ซึ่งจากความผิดหวังดังกล่าวทำให้ เอ็คเคิลสโตน เชื่อว่า นักซิ่งวัย 36 ปี น่าจะตัดสินใจแขวนพวงมาลัย และหันไปไล่ล่าความฝันในการทำธุรกิจด้านแฟชั่นแทน

“ผมไม่คิดว่า เขาจะกลับมา ผมคิดว่าเขาจะไม่ลงแข่งในปีหน้า ความผิดหวังของเขาในอาบูดาบี มันหนักหนาเกินไป ตอนนี้เขาได้แชมป์โลก 7 สมัยเท่ากับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่เขาจะเติมเต็มความฝันของตัวเอง และหันไปทำธุรกิจด้านแฟชั่น เมื่อ 2 วันก่อนผมเพิ่งคุยกับพ่อของเขา และผมก็รู้ทันทีเลยว่า เขาไม่อยากพูดถึงอนาคตของลูกชาย ดังนั้นเราจึงคุยกันแต่เรื่องธุรกิจเท่านั้น” เอ็คเคิลสโตน กล่าว.

ภาพ AP