จากกรณีคลิปในโลกออนไลน์ ที่มีชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นทหารเรือยศ “นาวาเอก” ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ได้แสดงความไม่พอใจตำรวจที่เข้ามาตักเตือน การนั่งดื่มสุราในร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยกล่าวอ้างตัวว่าเป็นเพื่อนกับนายตำรวจและสนิทกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่ สามารถสั่งย้ายตำรวจทั้งโรงพักได้ ภายหลังผกก.สัตหีบ ได้ทำหนังสือถึงกองทัพเรือให้ช่วยส่งตัว นายทหาร ที่ก่อเหตุมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

แจ้ง ‘ผบ.ทัพเรือสัตหีบ’ เช็กชายเมากร่างใช่ ‘น.อ.’จริงหรือไม่ ให้ส่งตัวมาพบตร.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบ ชายคนดังกล่าว เป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือจริง โดยกองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ทั้งนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเรียกตัว นายทหารผู้ก่อเหตุ เข้ารายงานตัวอย่างเร่งด่วน และให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือควบคุมตัว นายทหารคนดังกล่าว เข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ เป็นเวลา 14 วันทันที พร้อมดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไปด้วย

‘บิ๊กโจ๊ก’เผยยังไม่เห็นคลิป น.อ.เมากร่าง แต่รับในรุ่นเตรียมทหาร 31 มีไปเป็นทหารเรือ

โฆษกกองทัพเรือเน้นย้ำว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่กำลังพลของกองทัพเรือได้แสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควรและก้าวร้าวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงดูหมิ่นสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำให้ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารเรือเน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด และด้วยสุจริตจริงใจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น โดย กองทัพเรือขอยืนยันว่าหากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิดก็จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาดและจะดำเนินการทางวินัยเพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป.