เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. นายเรืองศักดิ์ เกตุจันทึก ผบ.เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น.  หลังเคารพธงชาติ และรับประทานอาหารเช้าเรียบร้อย ได้มีกลุ่มผู้ต้องขัง จำนวนกว่า 100 คน มีการก่อตัวทะเลาะวิวาทกัน และมีปากเสียงรุนแรง พร้อมกับตะลุมบอนกัน 2 ฝ่าย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด ระหว่างกลุ่ม อ.เมืองศรีสะเกษ และกลุ่มของ อ.ขุขันธ์ ซึ่งเป็นคู่อริกัน และมีเรื่องบาดหมางกันมานาน ขณะเกิดเหตุผู้ต้องขังทั้งสองฝ่ายได้มีชกต่อยกันพร้อมกับใช้ช้อนส้อมเป็นอาวุธแทงใส่คู่อริ จนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และรถพยาบาล รพ.ศรีสะเกษ เพื่อเตรียมความพร้อม และเข้าระงับเหตุ ซึ่งมีเสียงกองเชียร์ของแต่ละกลุ่มโห่ร้องเสียงดังก้องเรือนจำ เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งสลายการชุมนุม และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมส่งตัวผู้ต้องขังทั้งหมดเข้าเรือนนอน

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องขังที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ส่ง รพ.ศรีสะเกษ หลังเกิดเหตุได้มีการแยกตัวผู้ต้องขัง จำนวน 35 ราย  ไปยังเรือนจำความมั่นคงสูง โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพ่อบ้านขาใหญ่เรือนจำ ผู้มีอิทธิพลเลี้ยงลูกน้องไว้เยอะ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน.