สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 และขอแฮปปี้นิวเยียร์ 2022 แฟนๆ “เดลินิวส์ออนไลน์” ทุกคนด้วยจ้า วันนี้ดิฉันนางงามแห่งยุค นางแบบแห่งจักรวาลและนางฟ้าย่านวิภาวดี “จอง มีโซ” ขอมาทำหน้าที่รวบรวมข่าวบันเทิงต่างประเทศสุดฮอตที่ถูกพูดถึงหนักมากในปี 2564 มาฝากกันจ้า จะมีข่าวไหนที่ทุกคนคิดไว้ในใจบ้างมาส่องกันจ้า

ประเดิมข่าวแรกกันที่ข่าวของศิลปินวง GOT7 ศิลปินชื่อดังชื่อดังของเกาหลีใต้ หลังสื่อเกาหลีรายงานว่าสมาชิกวงบอยแบนด์ GOT7 ทั้ง 7 คน ประกอบไปด้วย มาร์ค, เจบี, แจ็คสัน, จินยอง, ยองแจ, ยูคยอม และสมาชิกคนไทยอย่าง แบมแบม ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางค่าย JYP Entertainment โดยพวกเขาจะเข้าร่วมงาน Golden Disc Awards เป็นกิจกรรมกลุ่มสุดท้าย หลังจากพวกเขาเดบิวต์เมื่อวันที่ 16 มกราคม ปี 2014 โดยทางอดีตต้นสังกัดมีการกล่าวว่า “เป็นการยากที่จะยืนยันข่าวลือเกี่ยวกับ GOT7 ในตอนนี้เนื่องจากพวกเขากำลังติดต่อกับสมาชิกแต่ละคนอยู่ และพวกเขาจะแถลงอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้”

โดยทางจินยอง คอนเฟิร์มแล้วว่าจะเซ็นสัญญากับทางค่าย BH Entertainment ด้านทางน้องเล็ก ยูคยอม มีข่าวลือว่าจะเซ็นสัญญากับค่าย AOMG และ แบมแบม จะทำกิจกรรมทั้งในเกาหลีและประเทศไทย โดยในเกาหลีมีแนวโน้มว่าจะเซ็นสัญญากับทางค่าย MakeUs Entertainment ในขณะที่ แจ็คสัน ก็จะทำงานทั้งในเกาหลีและจีน โดยร่วมกับ Team Wang ของเขา ส่วน มาร์ค นั้นจะกลับไปอเมริกาและทำยูทูบของตัวเอง ด้าน ยองแจ เองก็มีข่าวว่าจะเซ็นสัญญากับทาง Sublime Artist Agency ปิดท้ายด้วยหัวหน้าวง เจบี ก็อาจจะไปที่ BH Entertainment นั่นเอง

ต่อกันที่ข่าวของสาวน้อยสุดปัง ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK นักร้องสาวสายเลือดไทยชื่อดังที่ได้ปล่อยซิงเกิ้ลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก LALISA ออกมาให้ชมกันทั่วโลกเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงกว่า ก็มียอดวิวในยูทูปทะลุ 10 ล้านวิว เพราะนับตั้งแต่วินาทีที่มิวสิกวิดีโอเพลง “LALISA” ถูกปล่อยให้ได้ชมอย่างเป็นทางการ โลกออนไลน์ต่างพูดถึงลิซ่ากันอย่างล้นหลาม ทั้งการสวมใส่ชุดผ้าไหมสีเหลืองทอง จำลองปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ สวมชฎาที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ถ่ายทอดสู่สายตาแฟนๆ ทั่วโลก จากนั้นการเต้นคัฟเวอร์เพลง LALISA ก็เกิดเป็นกระแสอย่างมาก และมีคนบันเทิงไทยอย่าง แต้ว-ณฐพร, มะตูม-เตชินท์ และคนอื่นๆ ออกมาเต้นตามมากมาย

โดยล่าสุดสาวกินเนสส์บุ๊กเวิลด์เรคคอร์ด ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลิซ่า BLACKPINK ทำสถิติใหม่ เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดคนดูผ่านยูทูบเป็นอันดับหนึ่งของโลกสูงถึง 73.6 ล้านครั้งภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง จากซิงเกิ้ล LALISA และล่าสุดลิซ่า คว้า อันดับ 1 ผู้หญิงหน้าสวยที่สุดในโลก ปี 2021 จากการจัดอันดับโดย TC Candler ไปครองได้อีกด้วย

ต่อกันที่ข่าวของ วงบีทีเอส (BTS) บอยแบนด์ชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีสหประชาชาติ หรือ UN ณ สำนักงานใหญ่เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ครั้งนี้พวกเขามาในฐานะทูตพิเศษด้านคนรุ่นใหม่และวัฒนธรรมของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ “มุน แจ อิน” เพื่อกล่าวสุนทรพจน์ในพิธี SDG Moment เกี่ยวกับอนาคตของคนรุ่นใหม่โดยวง BTS พูดได้น่าประทับใจ เมื่อพวกเขาเรียกร้องไม่อยากให้คนรุ่นใหม่ถูกเรียกว่า กลุ่มที่สูญหายจากโควิด แต่อยากให้เรียกว่าเป็นรุ่นยินดีต้อนรับและเดินหน้าต่อไป พวกเขาได้ทำการสอบถามแฟนๆ ผ่านทางออนไลน์เป็นคนหนุ่มสาวที่อยู่ในช่วงอายุสิบและยี่สิบปีทั่วโลก เกี่ยวกับความแปลงแปลงช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบว่ากำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ที่ทุกอย่างรอบตัวเปลี่ยนแปลงรวดเร็วแต่เหมือนกับว่าตัวเองยังอยู่ที่เดิม มองเห็นอนาคตตัวเองไม่ชัด โควิด-19 ได้พรากหลายอย่างไปจากมนุษย์ และสูญเสียโอกาสในการทำหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ทุกคนยังมีหวังและพยามหาวิธีใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิต ตอนนี้หลายคนเริ่มรู้สึกว่าเวลาบนโลกนี้มีจำกัด จึงมีคนรุ่นใหม่จำนวนมากสนใจและใหัความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมนั่นเอง

ยาวๆ กันที่ข่าวของนักแสดงหนุ่ม คิมซอนโฮ จากซีรีส์เกาหลีชื่อดัง Hometown Cha-Cha-Cha ในบทบาทของ ฮงดูชิก หรือที่แฟนๆ เรียกว่าหัวหน้าฮง เมื่อเจ้าตัวถูกโยงข่าวลือมีหญิงสาว A มาอ้างเป็นแฟนเก่านักแสดงหนุ่มอักษรย่อ “K” บอกให้ไปทำแท้ง แต่หลังจากนั้นฝ่ายชายก็เปลี่ยนไปและบอกเลิก ซึ่งชาวเน็ตได้คาดเดาว่านักแสดงหนุ่ม “K” น่าจะเป็น คิมซอนโฮ ก่อนที่ต่อมา คิมซอนโฮ ได้ส่งจดหมายชี้แจงออกมาขอโทษทุกๆคน โดยระบุว่า ยอมรับว่าเคยเดทกับผู้หญิงคนดังกล่าวด้วยความรู้สึกที่ดี แต่ในระหว่างที่คบกันขาดคุณสมบัติในการดูแลและแสดงความเห็นใจและหวังว่าจะได้พบกับเธออีกครั้งเพื่อที่จะกล่าวคำขอโทษอย่างจริงใจ

ด้วยเหตุนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ ได้ถอดเขาออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์และเขาต้องประกาศถอนตัวจากรายการวาไรตี้ 2 Days and 1 Night จากนั้น อดีตแฟนเก่าได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยได้แก้ไขข้อความ และโพสต์ข้อความใหม่ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวไป แต่แล้วคดีก็พลิกเมื่อสื่อ Dispatch ได้ออกมาเผยแพร่ความจริงว่ามีข้อมูลหลายอย่างขัดแย้งกับสิ่งที่ฝ่ายหญิงเคยออกมาโพสต์กล่าวหา หลังจากที่ความจริงได้ถูกไขให้กระจ่างบรรดาแฟนคลับและชาวเกาหลีต่างเห็นใจคิมซอนโฮ อย่างมากที่ถูกกล่าวหาในทางที่ไม่ดี ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และก็พากันสนับสนุนหนุ่มคิมซอนโฮเหมือนเดิม และงานต่างๆในวงการของหนุ่มคิมซอนโฮก็เริ่มกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง

‘คิมซอนโฮ’ ส่งแถลงการณ์ขอโทษ ปมข่าวฉาวให้อดีตแฟนสาว ‘ทำแท้ง’

ส่วนข่าวเซอร์ไพร้ส์ก็มีเมื่อนางเอกสาวชื่อดัง พัคชินฮเย กำลังจะแต่งงานกับดาราหนุ่ม ชเวแทจุน โดยต้นสังกัด SALT Entertainment ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า พัคชินฮเย และชเวแทจุน จะจัดงานแต่งงานเป็นการส่วนตัวในวันที่ 22 มกราคม 2022 ในกรุงโซล และอีกหนึ่งข่าวดีตามมาก็คือในตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วย โดยสำหรับพัคชินฮเยและชเวแทจุน มีข่าวลือเรื่องการออกเดทครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2017 หลังถูกพบเดินทางไปต่างประเทศและออกเดทด้วยกัน ในตอนนั้นทั้งสองคนได้ปฏิเสธความสัมพันธ์ ต่อมาได้ยอมรับความสัมพันธ์เมื่อช่วงปี 2018 ซึ่งทั้งสองเป็นเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิดและได้ออกเดทกันตั้งแต่ปลายปี 2017 เป็นต้นมาก่อนจะเกิดข่าวดีดังกล่าวขึ้น

‘พัคชินฮเย-ชเวแทจุน’ประกาศวิวาห์ พร้อมข่าวดีตั้งครรภ์แล้ว

ตามมาที่ข่าวของนักร้องหนุ่มสุดหล่อ จองยงฮวา (Jung Yong Hwa) นักร้องนำวง CNBlue ที่ปล่อยอัลบั้มและซิงเกิ้ลที่ประสบความสำเร็จออกมามากมาย จนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินระดับหัวแถวของวงการเพลงเกาหลีและมีอีพีชุด Re-Code ที่ออกมาเมื่อปี 2020 เป็นผลงานที่หลายคนชื่นชอบ จากนั้นเขาได้ปล่อยอีพี ‘Stay in Touch’ ที่ยังมีความพิเศษเพิ่มเติมเพราะเป็นงานเพลงภาษาจีนยกชุดครั้งแรกของเขา แล้วยังมีศิลปินระดับท็อปของวงการ อย่าง ดีเจ รีแฮ็บ (DJ R3HAB) และ เจเจ ลิน (JJ Lin) นักร้อง/นักแต่งเพลงระดับหัวแถวของเอเชียมาร่วมงานอีกด้วย

ล่าสุดยงฮวายังได้ปล่อยมินิอัลบั้ม WANTED ออกมาเอาใจแฟนๆ และได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วย มีแฟนๆ พากันซัพพอร์ตเพลงและติดตามผลงานส่วนตัวคือซีรีส์ของหนุ่มยงฮวาและมีการพูดถึงหนุ่มคนนี้ในโลกออนไลน์อย่างมาก

“จองยงฮวา CNBLUE” เตรียมปล่อยอีพีเพลงภาษาจีนชุดแรก”Stay in Touch”

ปิดท้ายกันที่สถานการณ์โควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อไปทั่วโลกและหนึ่งในนั้นก็ทำเอาวงการบันเทิงเกาหลีปั่นป่วนเช่นกันเพราะปีที่ผ่านมามี ศิลปินดังมากมายออกมาประกาศติดโควิดนั่นเอง ซึ่งคนที่ติดเชื้อก็ได้แก่ ลิซ่า BLACKPINK, จีชางอุค, ชินซองรก, คิมซึงคยู Infinite, มินฮยอก วง BTOB, โดยอง และ จองฮวาน วง TREASURE, ชเวซีวอน และ ชินดง วงซูเปอร์จูเนียร์ SUPER JUNIOR, ยูนอึนฮเย, ยูแจซอก พิธีกรดังอีกด้วย

เรียกว่าปีที่ผ่านมาวงบันเทิงไทยและต่างประเทศมีความเคลื่อนไหวในเรื่องต่างๆมากมาย แม้จะมีช่วงสถานการณ์โควิดอยู่ แต่คนบันเทิงก็ผลิตผลงานออกมาให้แฟนๆได้มีความสุขกันต่อเนื่อง และแม้จะมีเรื่องราวดราม่าหรืออะไรต่างๆ มากมายเกิดขึ้น แต่เมื่อมาแล้วก็ต้องผ่านไป ปี 2022 มาถึงแล้วยังไงขอให้วงการบันเทิงต่างประเทศมีแต่ข่าวดีๆ และแฟนๆ ก็แฮปปี้ทุกวันเลยจ้า

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม lalalalisa_m, bts.bighitofficial, jyheffect0622, siwonchoi