เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. พ.ต.ท.บัญญพนด์ แก้วปรีชากร สว.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนฟุตปาธ บริเวณเกาะกลางถนนไฟลุกไหม้มีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในรถเก๋ง 2 ราย บริเวณหน้าห้างโลตัส ถนนบางกรวยไทรน้อย อ.บางบัวทอง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก. แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณเลนซ้ายมุ่งหน้าตลาดบางบัวทอง พบรถเก๋ง ฮอนด้า แอคคอร์ด ทะเบียน ฌษ 3008 กรุงเทพมหานคร สีบรอนซ์เงิน ตะแครงพลิกคว่ำ ไฟลุกไหม้ทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลบางบัวทอง ช่วยกันใช้น้ำระดมฉีดดับไฟใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในรถบริเวณเบาะหน้ารถที่นั่งคนขับเป็นหญิงสาว ในตัวไม่พบหลักฐานใดๆ ส่วนคนนั่งคู่หน้าเป็นชาย ทราบชื่อคือนายนิติพัฒน์ ธนกิจปิติพร อายุ 47 ปี ที่อยู่ 50/422 หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทั้ง 2 รายถูกไฟคลอกสภาพศพไหม้เกรียม นอกจากนี้ยังพบสุนัขพันธ์ปอมเมอเรเนียนที่อยู่ในรถวิ่งหนีตายออกมาได้ โชเฟอร์แท็กซี่พลเมืองดีขับผ่านมาเห็นเหตุการณ์ช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวอุ้มมาให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแล โชคดีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สอบถามนายวีระพงษ์ ประเสริฐสุข เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจุดบางบัวทอง ซึ่งมาถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรก กล่าวว่า มาถึงที่เกิดเหตุเห็นไฟกำลังลุกไหม้มีคนติดอยู่ภายในรถ จึงได้นำถังดับเพลิงมาช่วยฉีดดับไฟแต่เพลิงโหมแรงมาก ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ ภายในรถแต่เข้าไปช่วยไม่ได้เนื่องจากไฟลุกไหม้แรงมาก ทำให้สายไฟบนเสาไฟฟ้าที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุลุกไหม้ไปด้วย เจ้าหน้าที่ต้องหาที่หลบ ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึงใช้น้ำช่วยดับ ตนคิดว่าคงไม่รอด ตอนแรกที่มาถึงได้ดึงมือผู้ที่ติดอยู่ภายในรถแต่ออกมาไม่ได้เนื่องจากผู้เสียชีวิต บริเวณสะโพกถูกพวงมาลัยรถกดทับอยู่พยายามดึงไม่ออก จังหวะไฟลุกไหม้มีเสียงระเบิดดังขึ้นทำอะไรไม่ได้แล้ว เราช่วยกันเต็มที่ เอาตัวออกมาไม่ได้จริงๆ ตนได้ยินเสียงร้องของคนที่อยู่ในรถทั้งผู้ชายและผู้หญิงประมาณ 2 คนแต่ไฟแรงจริงๆ เลยช่วยออกมาไม่ได้

ด้านนายคำพัน กุลธินี โชเฟอร์แท็กซี่ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นไฟลุกด้านหน้าเครื่องจะลงไปช่วยไม่รู้จะช่วยยังไง ได้ยินผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือเพราะตนวิ่งไปด้านหลังรถพยายามหาทางช่วย มีหมาวิ่งออกมาจากรถที่ขนมีรอยไฟไหม้วิ่งออกมาหาตน ตนเลยอุ้มไปให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลืออุ้มไว้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ช่วยกันนำเครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงนำร่างทั้งสองรายออกมาได้ ก่อนนำส่งสถาบันนิติเวชและจะประสานญาติเพื่อรับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป.