เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ร.ต.อ.อนันต์ นามโภชน์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งว่ามีลูกกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้าน เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 199/166 หมู่ 3 หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นปลูกติดกันพบนายอรรถพงษ์ บุญเลขา อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวพาไปดูบริเวณบันไดบ้านชั้นที่ 2 พบหัวกระสุนปืนทองแดงยังไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เพื่อตรวจสอบ ฝ้าเพดานบ้านได้รับความเสียหายเป็นรูโหว่กระเบื้องแตก โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายอรรถพงษ์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่พื้นที่ข้างเคียงมีการจุดพลุจุดประทัดจำนวนมาก ตนเองได้ยินเสียงวัตถุบางอย่างหล่นใส่หลังคาบ้าน แต่ก็ไม่คิดว่าเป็นบ้านตนเอง เพราะบ้านปลูกติดกันหลายหลัง กระทั่งเวลา 07.00 น. ตื่นลุกออกมามีเศษฝ้าหล่นที่พื้นบ้าน และยังพบหัวกระสุนปืนร่วงอยู่ที่บันไดบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร.ต.อ.อนันต์ นามโภชน์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสของผู้ที่ยิงปืนขึ้นฟ้ามาทำการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามกระสุนตกยังได้เกิดในหลายพื้นที่ โดยผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก Chatiya Banhan ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 02.14 น. นอนๆ อยู่สะดุ้งสุดขีด นึกว่าหม้อแปลงไฟในห้องระเบิด เลยเปิดไฟปรากฏว่าเป็นกระสุนปืนขนาด 9 มม. ถ้าตำแหน่งขยับอีกคืบเดียวโดนคนที่นอนหลับอยู่แน่ๆ ทำได้เพียงแจ้งตำรวจ ลงบันทึกประจำวันเท่านั้น ไม่รู้จะจับคนทำได้หรือเปล่า ฝากถึงคนที่ยิงด้วยนะคะ ถ้าผ่านมาเห็น ช่วยลดความคึกคะนองลงหน่อย และเพิ่มจิตสำนึกของตัวเองหน่อยนะคะ ถ้าอยากยิง ช่วยคิดถึงคนอื่นหน่อยได้ไหม ให้คิดดีๆ หน่อย ว่ากระสุนที่คุณยิง มันอาจจะตกใส่คนที่คุณรัก ก็ตกใจสั่นไม่หาย เกือบตายใส่ปีใหม่ไปแล้ว

พิกัด หอพักแถวบ้านหนองบัว อุบลราชธานี