นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในปี 2565 สมาคมฯ วางโปรแกรมส่งจอมพลังทีมชาติไทย ในทุกรุ่น ไปแข่งขัน 8 รายการระดับนานาชาติ นำโดย ซีเกมส์ เดือน พ.ค.ที่ประเทศเวียดนาม และ เอเชี่ยนเกมส์ เดือน ก.ย. ที่ประเทศจีน รวมถึงรายการชิงแชมป์โลก เดือน ต.ค. ที่ประเทศจีน รายการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก ปารีส 2024

สำหรับ 8 รายการระดับนานาชาติ ในปี 2565 ที่สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน มีดังนี้ ยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย เดือนมีนาคม ที่ประเทศอุซเบกิสถาน, เยาวชนชิงแชมป์โลก เดือนเมษายน ที่ประเทศกรีซ, กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 12-23 พ.ค. ที่ประเทศเวียดนาม, ยุวชนชิงแชมป์โลก วันที่ 10-17 มิ.ย. ที่ประเทศเม็กซิโก, กีฬามหาวิทยาลัยโลก เดือน ก.ค.ยังไม่กำหนดประเทศ, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 วันที่ 10-25 ก.ย. ที่ประเทศจีน, ยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก เดือน ต.ค.-พ.ย. ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 และ ชิงแชมป์เอเชีย เดือน ธ.ค. ยังไม่กำหนดประเทศ

ส่วนรายการภายในประเทศ จะเริ่มที่ EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ระดับประชาชน ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 10-20 พ.ค. ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และ EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ระดับเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 10-15 ต.ค. ที่ จ.อุบลราชธานี

นอกจากนี้ ยังจะได้จัดการสัมมนาป้องกันการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาต่อเนื่องตลอดปี รวม 4 ครั้ง ครั้งที่ 1 วันที่ 4 มี.ค. ที่ จ.ศรีสะเกษ, ครั้งที่ 2 วันที่ 9 พ.ค. ที่ จ.นครศรีธรรมราช, ครั้งที่ 3 วันที่ 28 ก.ค. ที่ จ.พัทลุง และครั้งที่ 4 วันที่ 9 ต.ค. ยังไม่กำหนดจังหวัด และยังจัดให้มีการอบรมผู้ฝึกสอน ระดับชาติ ระดับนานาชาติ

รวมทั้ง ยังเข้าไปควบคุมมาตรฐานและรับรองผลการแข่งขัน ทั้งกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 วันที่ 5-25 มี.ค. ที่ จ.ศรีสะเกษ, กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 วันที่ 29 ก.ค.-10 ส.ค. ที่ จ.พัทลุง, กีฬาโรงเรียนกีฬา ครั้งที่ 24 เดือน ก.ค. ยังไม่กำหนดจังหวัด, กีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เดือน ส.ค. ยังไม่กำหนดจังหวัด และกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 วันที่ 9-19 ธ.ค. ที่ จ.กาญจนบุรี.