นับได้ว่า อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หรือเมืองพัทยา กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ หลังมีการติดเชื้อโควิดพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในบรรดาผู้ติดเชื้อตรวจพบสายพันธุ์ โอมิครอน มากกว่า 81 เปอร์เซ็นต์ จนเป็นที่วิตกว่าจะเป็นการระบาดโควิดระลอกใหม่ จนทางเพจ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี” โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่เดินทางกลับจากท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ ณ “อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี” ลงทะเบียนด้วยข้อมูลที่แท้จริง ตาม QR Code เพื่อเฝ้าระวังและสอบสวนโรค https://docs.google.com/…/1FAIpQLSflnGbf9vN8WR…/viewform

หลังจากลงทะเบียน ขอให้ท่านและครอบครัว ปฏิบัติดังนี้

  1. ควรตรวจคัดกรอง ATK เพื่อหาเชื้อด้วยตนเอง และสังเกตอาการให้ครบ 14 วัน ตรวจซ้ำหากมีอาการผิดปกติ หรือ หลังจากกลับมาบ้านครบ 3-5 วัน
  2. ควรงดออกไปในที่ชุมชนที่มีคนอยู่จำนวนมาก หรือ สถานที่ที่มีความแออัด หากมีความจำเป็นให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ และงดรับประทานอาหารร่วมกับบุคคลอื่น
  3. งดการใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น

สังเกตอาการป่วยของตนเองภายใน 14 วันท่านที่สงสัยว่ามีอาการป่วย หรือ เสี่ยงติดเชื้อ เช่น สัมผัสใกลชิดกับผู้ป่วยยืนยัน หรือ มีอาการติดเชื้อ เช่น ไข้ ไอ น้ำมูล เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่ได้รับรส หรือ ถ่ายเหลว อย่างใดอย่างหนึ่ง ขอให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

สอบถามเพิ่มเติม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี โทร. 06-1394-5402, 06-1394-5403, 06-1172-2534, 06-1174-2260″

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี”