เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ร.ต.ท.จีรวัฒน์ ปานแดง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนพบศพลอยในสระน้ำ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำข้างบ้านชั้นเดียว ในพื้นที่ ต.บ้านบัว พบศพ นางวันทนา (สงวนนามสกุล)อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการ อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าของบ้าน ลอยอยู่ในสระน้ำลักษณะคว่ำหน้า กู้ภัยนำร่างขึ้นมาตรวจสอบตามร่างกาย พบมีร่องรอยถูกของมีคมบนศีรษะและคิ้วซ้าย มือทั้งสองข้างถูกของมีคมบาด นอกจากนี้ยังพบรอยฟกช้ำที่กกหูอีก 1 จุด ค้นภายในตัวผู้ตาย พบกุญแจรถยนต์ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการพิสูจน์ต่อ ห่างกันประมาณ 200 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน กค 3557 บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นรถของผู้เสียชีวิต จอดอยู่ปากทางเข้าบ้าน ตำรวจจึงยึดไว้ตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยง

สอบสวน นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี อาชีพขับรถสิบล้อ ชาว จ.เชียงราย แฟนของผู้ตายและเป็นคนโทรฯแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้การอ้างว่า อยู่กินกับนางแมว ฉันสามีภรรยามาประมาณ 1 ปี มีเรื่องทะเลาะกันบ้าง เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนไปซื้อเบียร์มากินฉลองปีใหม่ ตอนนั้นตนยังเตือนแฟนว่า “อย่าดื่มมาก เพราะอายุเยอะแล้ว” แต่แฟนไม่ได้สนใจกินเบียร์ต่อ จากนั้นแฟนบอกว่าจะไปเยี่ยมลูกสาวที่ จ.สุรินทร์ แล้วไม่ได้เจอหน้ากันอีกเลย จนกระทั่ง เช้านี้เห็นศพแฟนสาวลอยขึ้นมาจึงโทรศัพท์แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ

ด้าน นางแฉล้ม เจริญรัมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 ต.บ้านบัว เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นอดีตข้าราชการ อบต.ที่บุรีรัมย์ บ้านเดิมอยู่ จ.สุรินทร์ มาซื้อที่ปลูกบ้านไว้ที่ท้ายหมู่บ้าน ห่างชุมชนประมาณ 1 กม. ทั้งสองมักจะโทรศัพท์มาแจ้งเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทเป็นประจำ ส่วนสาเหตุการตายของนางแมว ตอนนี้ยังไม่มีใครทราบ เพราะอยู่ห่างชุมชนต้องรอการสอบสวนของตำรวจ ซึ่งเบื้องต้นตำรวจยังไม่เชื่อในคำให้การของนายเอ เพราะมีข้อสงสัยหลายประการ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมือง เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป.