ทำเอาชาวเน็ตเป็นห่วงมาหลายวันหลัง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้คร่ำหวอดในวงการนางงามที่ออกมาประกาศติดโควิดก่อนหน้านี้และมีอาการหนักขึ้นจนหลายคนเป็นห่วงหนักมาก ล่าสุดวันนี้(16 ก.ค.) ณวัฒน์ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก จากห้องพักอ็อกซิเจนความดันสูง อัพเดทอาการป่วยจากโควิด 19 โดยเข้ารับการรักษาเป็นวันที่ 9 แล้ว

ณวัฒน์ เผยว่า “อาการป่วยที่ได้รับการรักษาจากทีมแพทย์ของโรงพยาบาลอย่างดีที่สุด โดยขณะไลฟ์ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา มีอาการหอบเหนื่อยเป็นระยะเนื่องจากไวรัสได้ทำลายปอดไปบางส่วน แต่ยืนยันว่ากำลังใจดีผมสู้ครับ แต่น่าจะอยู่โรงพยาบาลอีกเป็นสัปดาห์ ทีมแพทย์จะประเมินอาการอีกครั้งในวันจันทร์นี้และถึงแม้จะออกไป ก็ยังใช้ชีวิตปกติไม่ได้ ตอนนี้ผมอยากทำงานเหลือเกิน ผมรู้แล้วว่าเวลาที่เหลืออยู่มันมีค่ามาก แต่ในระหว่างนี้ผมจะทำงานในห้องนี้ หมอบอกจะได้ฝึกปอดด้วย ตอนนี้เยื่อปอดมีปัญหา ห้ามใกล้คนสูบบุหรี่ ผมต้องปรับห้องพักในบ้านให้เป็นห้องที่มีออกซิเจนที่บ้าน แต่ตอนนี้ปัญหาคือเราหาซื้ออ็อกซิเจนไม่ได้ เมื่อยังกลับไม่ได้ก็จะใช้เวลาตรงนี้ทำงานบนเตียงคนไข้นี่แหล่ะ ผมเป็นห่วงลูกน้อง ห่วงบริษัทด้วย”

“สำหรับข่าวอีกเรื่องที่อยากแจ้งทุกคนคือตอนนี้ผมได้เปิดโครงการ ณวัฒน์เพื่อคนไทย ขึ้นมาเพื่อจะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกคน ในเมื่อบอกรัฐบาลแล้วเค้าไม่ทำแต่เราทำ เราจะนำเงินไปจัดทำอาหาร ผมจะแจกอาหารให้กับผู้ทุกข์ยาก เพราะตั้งแต่ป่วยผมไม่ได้กินข้าวมานานมาก เข้าใจคำว่าคนไม่มีจะกินคือไม่มีจะกินจริง ผมจึงนำเงินส่วนตัวออกมาใช้ทำโครงการทันที อีกโครงการที่ยังทำอยู่คือ เป็นโควิดต้องมีที่รักษา ผมคุยกับผู้ใหญ่แล้ว ตอนนี้ผมได้โควต้าสำหรับช่วยคนไข้ได้วันละ 5 เตียง ถึงแม้ผมจะป่วยแต่ผมรับผิดชอบนะครับ ทุกเคสไม่มีค่าใช้จ่าย”

“สำหรับผมจากนี้เงินไม่สำคัญเท่าความเป็นมนุษย์ ซึ่งสำคัญกว่า อย่าให้ใครเหยียบย่ำ ผมยังมีอีกหลายอย่างที่อยากทำให้คนไทยจะได้เลิกถูกเอาเปรียบเสียที ฟังวันนี้และเก็บไว้เป็นหลักฐาน ผมขอให้เซเว่นอิเลฟเว่นหรือเจ้าสัวซีพีบริจาคเงินให้ผม 100 ล้านบาทเพื่อนำมาช่วยคนไทย เพราะคุณร่ำรวยจากคนไทย ผมอยากให้คุณบริจาคเงินให้ผมนำมาช่วยคนที่เขากำลังเดือดร้อน คุณกล้าให้ไหมครับ”